Sunday 22 May 2016

Hieu dung, lam dung




Câu hỏi: 25. April 2016

Kính thưa chú,

Cháu rất cảm ơn và rất thích nghe những bài giảng của chú. Trong bài giảng chú luôn nhắc: "quay lại chính mình, trở về sống trọn vẹn, bây giờ và ở đây". Nhưng cuộc sống ở Mỹ rất là bận rộn, căng thẳng, lo toan đủ thứ cho con cái và tương lai học hành của nó. Nếu mình chỉ lo sống cho hiện tại bây giờ và không biết lo cho tương lai thì khi tương lai đến sẽ thế nào? Do đó cháu luôn nhắc nhở con cái của cháu luôn siêng năng học hành, cố gắng làm hết mình để có tương lai tốt. Như vậy là đâu có sống trọn vẹn bây giờ và ở đây phải không chú? Không biết cháu hiểu lời giảng của chú có đúng không? Nhưng nếu không làm tốt bây giờ thì làm sao có tương lai tốt được? Cháu suy nghĩ hoài mà không hiểu hết lời giảng của chú giảng "trở về chính mình, sống trọn vẹn bây giờ và ở đây". Kính mong chú giải thích dùm cháu. Kính mong chú luôn có sức khoẻ và bình an.






Thày đi xa, chú trã lời cho cháu nhé:

1.  "quay lại chính mình, trở về sống trọn vẹn, bây giờ và ở đây": chữ trọn vẹn có nghĩa là rõ biết, tỉnh thức với việc mình đang thực hiện.
2. Khi cần làm kế hoạch trong đời sống, thì công việc là làm kế hoạch. Sáng suốt, rõ biết chính mình và công việc, khi làm việc ấy!

Thân ái.

Chú ĐinhNgộ

No comments: