Friday 12 February 2016

Brigitte Bardot- sanh va diet







Ngay 12 doc bai ve phu nu cua anh Thai goi

Ru ta ngam ngui

Ngày 12

Tối nay nhận một bài vui vui của anh Thái
Gioi thieu voi ban doc nhe!

ĐN


Đờn Bà Con Gái
 
1.
Lâu lắm rồi, gã được nghe một câu nói thuộc hạng danh ngôn, đại khái như thế này:
 
- Đờn bà con gái giống như con mèo, nếu con mèo ngoáy đuôi bên trái, thì chắc
chắn nó sẽ nhảy sang bên phải.
 
2.
Cũng trong chiều hướng ấy, gần đây ở Việt Nam giới choai rất khoái một bài hát
mang tựa đề là ”Đừng nghe những gì con gái nói”.
 
Bài hát này được liệt vào ”tốp ten” nghĩa là mười bài hát được thiên hạ ưa
chuộng nhất với những lời lẽ thật dí dỏm về dễ thương:
 
Con gái nói có là không, con gái nói không là có.
Con gái nói một là hai, con gái nói hai là một.
Con gái nói ghét là thương, con gái nói thương là ghét.
Con gái nói giận là yêu, con gái nói yêu là giận.
Đừng nghe những gì con gái nói, đừng nghe những gì con gái nói.
Con gái nói không biết ghen là ghen như điên đấy nhé.
Con gái nói không biết yêu là yêu tới quên đường về.
Đừng nghe những gì con gái nói, đừng nghe những gì con gái nói.
 
3.
Gã có một thằng bạn, thâm niên quân vụ về cái khoản đờn bà con gái. Sau
nhiêu phen bị các nường đá lên đá xuống, nó đã tích lũy được một số vốn kinh
nghiệm khá đồ sộ, đáng mặt sự phụ.
Ngày kia vị sư phụ nay đã truyền cho đệ tử bài học vỡ lòng về tâm lý con gái
như sau:
- Con ơi, con nên nhớ rõ điều này: Khi cô nường nói với con ghét anh ghê à,
nhất là lại kèm theo một cái liếc nhìn, nheo mắt có đuôi, thì con có thể yên chí
nhớn mà hét toáng lên rằng: ôi sung sướng quá nhẽ vì đời toàn màu hồng. Bởi
vì đó chính là lúc cô nường đã chịu đèn, yêu con khủng khiếp. Con hãy nhào vô
liền tù tì để kiếm chút cháo, kẻo dịp may đã qua đi thì khó mà trở lại đó, ngốc ạ.
Đối với một tên đại ngố như gã, thì đờn bà con gái quả thực là một mầu nhiệm,
toàn những chuyện ngược đời và nghịch lý, nhiều kiểu rắc rối, đến quỉ thần cũng
không lường nổi.
 
4.
Đọc lại sách Sáng Thế Ký, gã nhận thấy thưở ban đầu, Thượng Đế lấy bùn đất
nhào nặn mà làm thành Adong.
Sau khi ban cho Adong sinh khí bằng cách thổi hơi vào lỗ mũi, Ngài đã cho
Adong sống trong vườn địa đàng. Với khu vườn kỳ diệu này, dù chim hót có véo
von, cây cối có trổ bông khoe sắc, thì Adong vẫn chỉ cu ki một mình, lặng lẽ đến
từng bước chân âm thầm.
 
Chính Thượng Đế cũng cám cảnh trước sự cô đơn đậm đặc ấy, Ngài thầm nghĩ:
- Người đờn ông ở một mình không tốt, Ta sẽ dựng nên cho nó một người nội
trợ giống như nó.
Nói và làm. Thượng Đế chờ cho tới lúc Adong ngủ say, bèn rút trộm một chiếc
xương sườn của Adong mà dựng nên Evà, rồi dẫn Evà tới ra mắt Adong.
Thoạt nhìn thấy Evà, cặp mắt Adong long lên còng cọc và miệng ông sững sờ
kêu to:
- Này đây xương tôi và thịt bởi thịt tôi.
Nếu lúc bấy giờ Adong biết dùng tiếng Việt Nam để diễn tả ý tưởng tuyệt vời
này, thì hẳn ông chỉ cần rên lên hai tiếng ngắn gọn:
- Mình ơi!
Bởi vì chữ ”mình” vừa là thân xác, vừa là anh, vừa là em, vừa là chúng ta nữa.
Ôi hai tiếng ”mình ơi” sao mà ngọt như đường cát, mát như đường phèn, thấm
tới tận lục phủ ngũ tạng, làm chết lịm cả con tim. Ôi, mình ơi!
Thế nhưng, đời không như là mơ. Sau cái phút gặp em tinh tú quay cuồng, ”sau
cái” thuở ban đầu lưu luyến ấy, sau cái cảm giác ngọt lịm của hai tiếng ”mình ơi”
và bốn mắt liếc nhìn nhau, thì khởi sự cho những ngược đời và nghịch lý, những
nhiêu khê và rắc rối.
Evà không còn bằng lòng với thân phận của mẩu xương sườn nữa, mà muốn
nhảy phóc vào lồng ngực Adong, chiếm lãnh vị trí con tim, đòi Adong phải yêu
thương và chiều chuộng. Rồi thừa thắng xông lên, tiến thẳng tới đầu và xơi ngay
vai trò óc não, muốn chỉ huy cả Adong nữa.
 
5.
Chính vì thế, dân Tây Ban Nha, một dân tộc rất mê đấu bò, cũng đã phải kêu
lên:
- Đờn bà là tai họa khủng khiếp nhất trong tất cả những tai họa của loài người.
Tai họa đầu tiên đó là đờn bà đã cám dỗ đờn ông.
Thực vậy, nước làm hư rượu, xe bò làm hư đường lộ thế nào thì đờn bà cũng
làm hư đờn ông như rứa.
Đúng thế, đờn bà vốn nổi tiếng về cái thói ăn vặt như tục ngữ đã diễn tả:
Đi chợ mất tám tiền quà,
Chồng thương chồng bảo về nhà đỡ cơm.
Cái thói ngốn hàng này đã thấm sâu vào máu huyết và trở thành nghề ruột của
các nường. Thậm chí các em nữ sinh mắt nai ngơ ngác, thế mà trong chiếc cặp
sách dễ thương cũng đã tích lũy bao nhiêu thứ lỉnh kỉnh có thể xơi được: nào ổi,
nào cóc, nào xoài, nào tầm duộc, nào xí muội.
Chính vì thế, ngay từ lời dụ khị đầu tiên của con rắn, Eva đã nuốt phăng ngay
trái cấm. Rồi sau đó, Eva đã năn nỉ ỉ ôi Adong:
- Thôi mờ, ăn đi mờ?
Với lời lẽ nhõng nhẽo mầm duyên như thế, Adong làm sao có thể chối từ. Adong
đưa mắt nhìn, nuốt nước bọt và xơi liền tù tì, ăn ngấu ăn nghiến, đến nỗi mắc
nghẹn nơi cổ, làm thành một cục, còn tồn tại cho đến ngày hôm nay ở bất cứ
anh chàng đờn ông con trai nào.
 
6.
Nghiền ngẫm về sự việc này, ông Thánh Âu-Cu-Tinh đã phát biểu một câu xanh
dờn:
- Đờn bà chính là thủ phạm làm tăng thêm tội lỗi cho loài người.
 
7.
Kinh nghiệm trên không ngừng lặp đi lặp lại trong dòng lịch sử. 
Kiệt vì say
mê nàng Muội Hỉ bỏ bê triều chính, ăn chơi trác táng, sau bị Thành Thang cướp
mất ngai vàng.
Vua Trụ vì nghe theo nàng Đắc Kỷ giết hại trung thần, lòng dân oán thán, cuối
cùng sự nghiệp cũng bị tan tành theo mây khói.
 
8.
Ngô Phù Sai yêu quí nàng Tây Thi. Cô nàng bé bỏng này có chứng đau bụng.
Mỗi lần đau bụng thì lại nhăn mặt. Và mỗi lần nhăn mặt thì lại đẹp quỉ khóc thần
sầu, khiến cho Ngô Phù Sai cứ mê mẩn cả tâm thần.
Tương truyền rằng:
Ngô Phù Sai đã ra lệnh ai làm cho Tây Thi cười thì sẽ được trọng thưởng. Nghe
theo lời hiến kế của bọn quân sư quạt mo, ông đã cho xé hết lụa trong kho vì
nghĩ rằng khi nghe tiếng lụa xé, nàng sẽ cười mím chi, thế nhưng nét mặt Tây
Thi vẫn buồn rười rượi.
Sau cùng ông cho đốt lửa trên Cô Tô đài để khẩn báo cho các chư hầu biết kinh
thành đang nguy khốn, nên phải vội đem quân về tiếp cứu.
Nhưng khi về đến nơi thì mới chưng hủng, chẳng thấy địch đâu cả, mà chỉ thấy
Ngô Phù Sai đang cũng cụng ly mí Tây Thi.
Trước thái độ chưng hửng ấy, Tây Thi đã phát cười như nắc nẻ. Nhưng rồi khi
địch quân vây hãm thực sự, dù lửa báo động đã nổi lên, thì cũng chẳng ma nào
đến tiếp cứu, khiến Ngô Phù Sai phải thua chạy.
 
Từ những bằng chứng cụ thể ấy thiên hạ đã kết luận:
- Vua nghe vợ mất nước.
Một chính tri gia mà lem nhem, gây nên sì căng đen với đờn bà con gái, thì chỉ
có nước thân bại danh liệt mà chớ.
Bình thường chúng ta thường gọi đờn ông là phái mạnh, đờn bà là phái yếu.
Thế nhưng nếu đem ra cân đo, đong đếm, chưa chắc đờn ông đã ăn được đờn
bà và phái nam chưa chắc đã xơi tái được phái nữ.
Thực vậy, đờn ông phải thức trắng một vài đêm, thì tứ chi liền bải hoải, ngồi đâu
ngáp đấy. Trong khi đó, làm sao có thể kể hết những giấc ngủ đứt đoạn và
những đêm thức trắng của các bà mẹ để chăm sóc cho đứa con của mình.
Xét về góc cạnh bền bỉ, dẻo dai để chịu đựng, thì đờn bà hơn hẳn đờn ông. Vì
thế, đờn bà con gái thường sống thọ hơn đờn ông con trai. Nói cách khác, các
ông thường ngỏm sớm hơn các bà. Sự kiện này để lại một hậu quả trầm trọng,
đó là số đờn bà góa chồng đông hơn số đờn ông góa vợ bội phần.
Chẳng biết có ai đã lưu tâm tìm cách giải quyết vấn đề xã hội này chưa?
Bình thường đờn bà con gái vốn dịu hiền và tế nhị, thế nhưng hãy đợi đấy. Nói
vậy mà hỏng phải vậy đâu. Con mèo tuy hiền thật, nhưng khi cần nó chỉ cào cho
một phát, là đã toạc da và vãi máu, vì móng của nó rất nhọn và răng của nó rất
sắc.
Đờn bà con gái một khi đã nổi máu tam bành, thì hiền cũng hóa dữ. Gã đã từng
chứng kiến những cô em bé bỏng tựa nai vàng ngơ ngác, dịu hiền như ni cô,
hỏng dám như ma sơ đâu, thế mà khi cơn giận bừng bừng bốc lên, tẩu hỏa
nhập ma, cũng lồng lộn như bò điên nước Ăng-lê, cũng xỉa xói như con choi
choi, cũng chửi rủa có bài có bổn như mấy cô đào cải lương ca sáu câu vọng cổ
có mùi.
Gã xin đưa ra một vài nạn nhân của quí bà chằng lửa.
 
10.
Trước hết là Socrate. Ông là một triết gia nổi tiếng của Hy Lạp, một bậc thầy
trong thiên hạ, nhưng oái oăm thay, ông lại là nạn nhân của một bà vợ. Bà khinh
bỉ ông là thứ trói gà không chặt. Ngày kia, ông định ra phố, thì liền bị bà tặng cho
một chậu nước dơ vào mình sau cơn giận lôi đình.
Thế nhưng, ông vẫn bình tĩnh nói:
- Có sấm có sét, ắt trời phải đổ mưa.
Ngán ngẩm trước mụ vợ đanh đá, ông đã phát biểu một cách chua chát :
- Trời đất sinh ra biết bao thú dữ, những đờn bà mới thật là con thú dữ đáng sợ
nhất.

11.
 
Thi hào Tô Đông Pha có một người bạn tên là Trần Quí Thường. Quí Thường
có người vợ hay ghen và hung dữ. Mỗi lần Tô Đông Pha đến chơi, thì đều được
nghe những tiếng chửi bới la hét ầm ĩ.
Thấy vậy, họ Tô bèn làm thơ chế diễu như sau:
Hốt văn Hà Đông sư tử rống,
Trụ trượng lạc thủ tâm mang mang.
Có nghĩa là:
Bỗng nghe sư tử Hà Đông rống,
Tay run gậy rớt lòng kinh hãi.
 
Từ đó, bốn chữ sư tử Hà Đông thường được dùng để chỉ người vợ có tính tình
hung dữ. Tuy nhiên, Hà Đông ở đây là Hà Đông bên Tàu, chứ không phải là Hà
Đông bên Ta. Vì thế quí bà quí cô gốc Hà Đông, đừng vội lòng động lòng lo mà
sinh ra buồn bã.
Bình thường thì tề gia nội trợ và giáo dục con cái vốn là lãnh vực riêng của đờn
bà con gái. Vì thế, thiên hạ thường phong cho quí bà quí cô làm ”nội tướng”.
Và nhiều khi uy quyền của vị ”nội tướng” thật là ghê gớm, khiến cho mấy ông
chồng thuộc nòi râu quặp phải nín khe:
Làm trai rửa bát quét nhà,
Vợ gọi thì dạ, bẩm bà? em đây.
Gã đã thấy có những ông giám đốc hay những viên chức cấp nhớn, đến công
sở thì hét ra lửa, nhưng khi về nhà, thì lại mềm nhũn như con chi chi, phục vụ và
vâng lời bà xã hết mình.
Vì thế tục ngữ đã bảo:
Lệnh ông không bằng cồng bà.
Lợi dụng điểm yếu này, dân bắt mánh áp phe thường đi của hậu, nghĩa là đút
lót, lấy lòng quan bà trước, rồi mới nhờ quan bà ton hót, tấu với quan ông, thì
việc khó đến đâu cũng xong cả.
Được đằng chân lân đằng đầu. Từ vai trò người nội trợ, làm bạn đường cùng đi,
đờn bà con gái xông tới, nắm quyền chỉ huy. Lúc bấy giờ quả thực là nguy to
như một cơn ác mộng, vì họ cai trị theo tình cảm và lệnh truyền đổi thay như
chong chóng.
Thực vậy, trên đời không có gì hay thay đổi cho bằng thời tiết và đờn bà con gái.
Có lẽ do sự nể nang và nhượng bộ của Adong thuở ban đầu, mà nhân loại đã
trải qua một thời gian sống dưới chế độ mẫu hệ, trong đó người mẹ nắm giữ vai
trò điều khiển gia đình và xã hội.
Thật là tội nghiệp cho thân phận đờn ông con trai lúc bấy giờ:
Ba đồng một chục đờn ông,
Ta bỏ vào lồng, ta xách đi chơi.
 
Ngày nay với phong trào giải phóng đờn bà, nam nữ bình quyền, quí bà quí cô
đang hăng hái xông xáo tiến ra ngoài xã hội, chiếm giữ những lãnh vực mà từ
xưa cho đến rày, vốn là của phe đờn ông con trai. Và họ đã gặt hái được những
thành công rực rỡ.
Có những bà những cô đã làm tới thủ tướng và bộ trưởng, giám đốc và chuyên
viên. Cung cách điều khiển của họ cũng cứng không kém gì phe đờn ông con
trai, chẳng hạn như bà đầm già Thatcher, thủ tướng nước Ăng-Lê, vốn được
mệnh danh là bàn tay sắt bọc nhung.
Đờn bà con gái chiếm được uy quyền không phải chỉ bởi tài năng, mà còn bởi
nhiều thứ vũ khí khác nữa, chẳng hạn như sắc đẹp, như nước mắt, như nụ
cười?
Vì thế người Đức đã nói:
Chỉ một sợi tóc của người đờn bà cũng giật mạnh hơn cả giây chuông.
 
Còn dân Nhật thì bảo:
Chỉ với một sợi tóc, người đờn bà có thế trói được cả voi.
Chuyện đời còn bất công hơn nữa. Người đờn ông chắt chiu học hành mới ẵm
được cái bằng bác sĩ, đấu tranh vào tù ra khám bao nhiêu năm mới leo lên được
cái ghế bộ trưởng.
Trong khi đó người đờn bà chỉ cần gật đầu hay ừ một phát, bằng lòng lấy anh ta,
thì liền khều được cả con người lẫn chức vị của anh ta, nghiễm nhiên trở hành
bà bác sĩ, bà bộ trưởng, mà chẳng cần tốn một giọt mà hôi. Đờn bà là một phản
ứng cộng, một chiếc tàu há mồm, khả dĩ vơ vét về cho mình đủ mọi thứ.
Xem ra gã khen thì ít mà chê thì thật nhiều, chỉ biết kê tủ đứng, kể tội đờn bà
con gái. Cứ điệu này, lỡ thò mặt ra đường, ắt sẽ bị quí bà quí cô cho ăn trứng
thối mất thôi.
 
Cho đến bây giờ, đờn bà con gái vẫn là một màu nhiệm, một vấn đề lớn. Để
diễn tả về sự ngược đời và nghịch lý của đờn bà con gái, hình như một ông nhà
văn Ấn Độ đã bảo:
- Khi tạo dựng đờn bà con gái, Thượng Đế đã trộn lẫn những vật thể đối kháng
vào với nhau. Chẳng hạn Ngài lấy một chút gió mát mùa thu với một chút nắng
chói chang mùa hạ, một chút ngọt của mật ong với một chút đắng của bồ hòn,
một chút cay của ớt với một chút chua của chanh, một chút hiền hòa của chim
bồ câu và một chút hung dữ của sư tử, một chút khôn ngoan của con rắn và một
chút ngốc nghếch của con bò.? Tất cả được Ngài hòa lẫn với nhau và tạo nên
người đờn bà đầu tiên.
Cách đây không lâu, gã lượm được một bài thơ nói về người vợ, đại khái như
thế này:
Vợ là tình cảm sâu xa,
Vợ là gió mát, vợ là bão dông.
Vợ như một đóa hoa hồng,
Vợ là sự tử Hà Đông kinh người.
Vợ là êm ái tuyệt vời,
Vợ là bão táp rụng rời chân tay.
Vợ là một chất men say
Vợ là cái đắng cái cay trong lòng.
Có người nhờ vợ nên ông,
Có người vì vợ mất không cơ đồ.
Và tác giả kết luận:
Tốt số lấy được vợ hiền,
Vô duyên vớ phải bà khùng bà điên.
Đờn bà con gái mãi mãi ngược đời như thế đó, nhưng thử hỏi:
- Nếu không có họ thì đời còn gì là đời nữa?
Phải, nếu không có họ, thì lũ đờn ông con trai lại lầm lũi cu ki một mình, như
những ”con sâu làm tổ, trong trái vả cô đơn.” Cho nên, đờn ông Pháp, vốn dư
chất ”ga lăng” trong máu, đã phát biểu:
- Nhà không có đờn bà như xác không hồn, như đờn không giây.
 
Chả hiểu quí bà quí cô đã bằng lòng và sẵn sàng ban cho gã một nụ cười ruồi
chưa đấy?

Gã Siêu

12



Có em
Là có hoa
Hôm nay
Sẽ có hoa
Ngày kỉ niệm

ĐỗNguyễn
Nguệc ngoạc vẽ cô bé trong xô kỷ niệm



Cô bé ngồi trong xô
Một thời ta yêu em da diết
Khi em còn xa lạ
Về sau, xa nhau
khi đã qúa thân quen

Ngồi nguệc ngoạc vẽ trên máy
Mới thấy cô bé
trong xô
Cái miệng
Thật có duyên
Khó có thể vẽ giống
Trừ phi vẽ trên giấy..

ĐỗNguyễn

Quyet doan

Người thành công
Người hạnh phúc
Khác xa người thất bại
Khác xa kẻ đau khổ nghèo hèn
ở chổ
Họ làm quyết đoán!

ĐỗNguyễn

--

http://nguien1.blogspot.de/2015/02/loi-ich-va-bo-thi.html



Thursday 11 February 2016

Vo de thu nam

 15 điều HT Nhat Hanh khuyen



Đi ra ngoài
Đến Louis
Mua được bóng đèn
Signal 12 volt, 10 watt
Gặp 2 ông qúy nhơn
Táy máy gắn đèn vào
Đèn cháy tốt!

Chuyến đi như vậy là rất tốt
Vì giải quyết vấn đề đang kẹt:
Đèn Signal

Zuendkerze

Tối nay
Trả bill điện thoại và Keller
Nếu làm xong, sẽ yên tâm

Sức khỏ đã ổn
Xe cũng đã tạm xong.

ĐỗNguyễn
Đầu năm với Ngộ

Niềm hy vọng
Giấc ngủ
Và nụ cười!

Giấc ngủ
Cần
Như nạp akku
Cho Iphone 4s vậy (1)

Sáng thức dậy mặt trời chào
Sau giấc ngủ
Tuyệt vời
Trên cái nệm mới (2)

Cơn đau của cổ họng
Hình như đà biến mất, vĩnh viễn?
Trời tháng hai mùa đông!

Mới nghe tin bức tranh
Của Lucien Freud, ông chết rồi
Giá đấu mua hai mươi ba triệu đô la Mỹ

Chuẩn bị đi ra mua zuendkerze
Mới xin termin cua Sammet
16.2 đem xe đến kiểm tra và sửa

ĐỗNguyễn
 
--
0.  http://nguien1.blogspot.de/2014/04/der-schlaf.html
"Drei Dinge helfen, die Mühseligkeiten des Lebens zu tragen: Die Hoffnung, der Schlaf und das Lachen."(0)(Kant)

1.
Besonders aber gebe man dem Gehirn das zu seiner Reflexion nötige, volle Maß des Schlafes; denn der Schlaf ist für den ganzen Menschen, was das Aufziehen für die Uhr.

Arthur Schopenhauer
(1788 - 1860), deutscher Philosoph

2. Nệm mới dễ sử dụng vì nhỏ hơn và nhẹ hơn..

Wednesday 10 February 2016

Tình xưa

Ánh nắng tràn chiếu vào
Tường màu blue kỷ vật nhiều năm
Tờ giấy bạc năm ngàn.

ĐỗNguyễn
Mồng ba tết

Thứ tư trời khuya lắm
Chong đèn làm thơ tâm sự
Bổng tìm được Marcel Proust

Một ngày qua,
Đủ thứ đau trải qua

Họng
Bắp vế vọp bẻ
Bụng đau
Xe không nổ

Nhưng rồi mọi cái đau cũng qua

ĐỗNguyễn



Tuesday 9 February 2016

Khuya cảm thấy cổ họng bị đau
Đắp chăn vẫn hơi lạnh
Buổi sáng thức dậy thấy đau ở cổ

Gọi Bác sĩ lấy termin
Đến được khám và cho toa
Mua thuốc đem về, yên tâm!

Vẫn cầm mic chia sẻ
Bài Niệm xứ..

ĐỗNguyễn

Auf dem Weg zum Aldi,

Bei großem Supermarkt im eilen einkaufen,

Château Gravat begegnen!

ĐỗNguyễn

Monday 8 February 2016

Im Schlafen hören,
ein Mönch erzählt Pali.
Es ist schon dunkel.

ĐỗNguyễn

Affenjahr

Grauer Himmel
Pali-Lehrerin Liao Phap
Erster Tag im Affenjahr

ĐỗNguyễn

Sunday 7 February 2016

Hiện tại

Đang ngồi trong hiện tại
Hiện tại nào đứng chờ ai đó
Nó đã là quá khứ!

ĐỗNguyễn


Tết Bính Thân 2016
 
 
Tết 
Bính Thân nhiều bé,
Xúng xính áo dài tím pink xanh 
Hiện tại bất khả đắc?
 
ĐỗNguyễn