Saturday 11 June 2016

Đêm 12 của Ngộ


Đêm 12
Celebration

Đêm lại về
như luân hồi vòng quanh
Hết ngày lại đến đêm
như thế!

Anh lại về nhà,
nơi thân yêu nhất
nghe
Laura Pausini hát:

And what if I never kiss your lips again
Or feel the touch of your sweet embrace
How would I ever go on
Without you there's no place to belong

Hôm nay mặc áo chemise trắng ra phố
Như ngày nào hai đứa mình hàn huyên với nhau..

Nghe nhạc,
Đọc bài thơ Quang Dũng
Uống ly nước táo Nekar

Anh đốt điếu thuốc Menthol
Marllboro xanh
như ngày xưa
mồi lửa Zippo

Kỹ niệm!

ĐỗNguyễn
12. Juni 2016








Không cần xoá quá khứ, mà muốn xoá cũng không được, vì vai trò của nó là giúp con thấy lại chính mình. Khi con chưa thấu hiểu chính mình thì nó vẫn còn hữu dụng. Thực ra, không phải người ấy làm con xáo trộn mà chính những ý tưởng trong con về người ấy làm con bất an. Thường quan sát lại mình để thấu hiểu động cơ nào gây ra đau khổ trong con chứ không phải là xoá bỏ những thông tin giúp con thấy ra vấn đề của chính mình.

No comments: