Saturday 14 February 2015

Thứ bảy với âm hưởng 12

 Tưởng niệm



Nghe room chính trị
Nghe âm thanh tiếng việt
Khói thuốc bay bay thơm

Sáng dậy cà phê nóng
Có blog để tâm sự học hỏi
Có em ghé về

Mong em bình an


ĐỗNguyễn

Vô đề 12

Cháo em làm



Anh Em

Đường mùa thu vàng lá..
Anh nhớ đến chồi xanh..

Vắng em chờ mênh mang
Nhớ giọng em đọc thơ..

Cây bút vẽ rời anh
Nhớ mới đây trên tay

Hình bóng Thanh bàn thờ
Nhớ ngày xưa túc xá

Sóng rời xa bãi cát
Mới đây sóng hôn bờ

..Anh thương em bây giờ
Như ngày xưa thuở ấy..

ĐỗNguyễn

Em đã đến

Hoa tặng Đ. Ngộ

Những ngày kỉ niệm

Ngày mai thứ bảy rồi,
Tiệm sách mở đến hai giờ trưa.
Ngủ để mai đi tiệm!

Mấy đêm trông Mit vào,
Mở máy thấy có em về blog
Em có gọi trong sk

Bêm em hai giờ sáng,
Vậy mà em ghé bất ngờ
Đành lỡ một cuộc gọi!

Em đến, niềm vui lên
Cám ơn em nhiều lắm Mit ơi
Lòng buồn cũng nhẹ vơi!

ĐỗNguyễn

Friday 13 February 2015

Tóm lược cuốn sách: Lược sử Phật giáo

 12, hình chụp sau khi thấy em về..

Tóm lược cuốn sách: Lược sử Phật giáo
A short history of buddhism
Eduard Conze

Conze chia PG làm 4 thời kì:


1. Thời kì I: từ thời Phật đến năm 00 công nguyên, gọi là thời phật giáo nguyên thủy.

Ấn độ
1.1 Đặc điểm của thời kì I
a. thiếu thông tin chính xác
b. Thời vua A Duc có thật 274 đến 236 trước CN chắc chắn có thật.
c. Phật sống khoảng 563 đến 483 trước CN
d. Suốt thời kì này Kinh không được ghi chép mà chỉ được truyền miệng. Những gì phật nói không được ghi chép lại ngay. Gần cuối thời kì mới có sự ghi chép.
e. Có thể Phật đã giảng dạy bằng ngôn ngữ Ardhamagadhi của xứ Ma kiệt đà
f.  Về những kinh điển đã đươc ghi chép sớm nhất, ngay cả ngôn ngữ được xử dụng vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi.
g. Kinh Nikaya mà chúng ta đang có chỉ là bản dịch của những kinh điển đầu tiên, Kinh agama cũng thế.
h. Hai tài liệu cổ nhất mà chúng ta có thể xếp vào thời kì tiền A dục với phần nào chắc chắn đề cập đến giới luật.


con tiep





2. Thời kì II: từ đầu công nguyên đến năm 500, thời kì giáo lí đại thừa.

Báo BBC đưa tin
Nguyễn Bá Thanh đã mất..

Mit oi, moi mo sk, thay Mit goi, moi em vo skype nhe







Cả đêm nghe giảng
Ông thày ở Vạn hạnh
Oang oang nói tiếng Huế
Nói về Thanh tịnh đạo

Choàng dậy chưa thấy dáng em
..
Anh tìm lại các làm hôm qua
Và vẽ được bức hình này..

ĐỗNguyễn

hiện tại nghĩ đến em

hiện tại


Anh đang nghe
họ luận về thiền..

Nguệc ngoạc
vẽ tặng em..

ĐN

Trái dừa khô ngày xưa của Mit




Anh đang nghe Sư BC giảng,
Kể chuyện về trái dừa..

Anh nhớ đến những chuyện em kể
Thời xưa ở Huế
Tuổi thơ
Vui theo những niềm thích nho nhỏ
Trái dừa khô
Và người sư cô tò mò để ý cô bé làm chi rứa..

Ôi đáng yêu câu chuyện!

ĐỗNguyễn
..nhân ngày 12 nhớ em và những điều anh thương..
Vô đề

Đêm khuya đọc sử Phật giáo,
Lướt bốn thời kì phát triễn
Dần rồi cũng đọc xong

Cây bút chưa tìm thấy,
Nhưng mắt nhíu buồn ngủ ghê
Em dâu, chưa thấy vào!

ĐỗNguyễn

Thursday 12 February 2015

12 và cây bút

Nhân ngày 12 này
Anh dự tính vẽ phác họa
Hình dáng em

Nhưng cây bút điện tử
Tìm cả đêm không thấy
Đành chờ tìm cho ra

Dù sao, hôm nay
Có dáng em rồi
Anh cũng vui,

Có thể em đang tham gia
Hội nghị và làm việc
Chúc tốt lành nhé!

Room gần Tết thưa vắng
Ở VN lo Tết mà

Nhớ em

ĐỗNguyễn

Mit ơi

Anh ngu vai tieng,
Hi vong luc thuc, co the gap em
Trong blog hay Sk nhe..

anh
ĐN

Wednesday 11 February 2015

Ngày 12 Celebration

12.Febr. 2015

12

Anh biết khi em thức
Ngày 12 buổi sáng
Gió lặng 22 độ C
Có lẽ em nằm nghe

Tiếng còi tàu hụ thương
Chiều nay anh mua hoa
Về cắm lên bình chưng
Để nhớ nhiều đời đẹp

Tặng em đóa hồng xinh
Thương những da diết mình
Quế Thanh và bạn bè
Vẫn có em bên đời!

ĐỗNguyễn
viết và chụp bình bông cho em cùng xem trước khi anh đi nằm nghỉ chút.. 
anh thấy dáng em thăm blog.. có lẽ giữa giấc ngủ, em tỉnh dậy? 
Lúc này, anh bắt đầu vẽ phác thảo lại.. 

Kinh Udana 5.1- Kinh Vua

Hi Mit,

Gởi nhau 1 bài Kinh mới tìm thấy trong Udana..
Anh dán bản tiếng anh để học.. hihi

ĐN

Kinh Vua


Chương Năm
Phẩm Trưởng Lão Sona

(I) (Ud 47)

Như vầy tôi nghe:

Một thời Thế Tôn trú ở Sàvatthi, tại Veluvana, chỗ nuôi dưỡng các con sóc. Lúc bấy giờ, vua Pasenadi nước Kosala có mặt với hoàng hậu Mallikà trên lầu thượng của hoàng cung, rồi vua Pasenadi nước Kosala nói với hoàng hậu Mallikà:

- Này Mallikà có ai khác thân ái với hoàng hậu hơn là tự ngã của Hoàng hậu?

- Thưa Ðại vương, không có khác thân ái với thiếp hơn là tự ngã của thiếp. Nhưng thưa Ðại vương, có ai khác thân ái với Ðại vương hơn là tự ngã của Ðại vương?

- Này Mallikà, không có ai khác thân ái với ta hơn là tự ngã của ta.

Rồi vua Pasenadi nước Kosala bước xuống lầu và đi đến Thế Tôn, sau khi đến đảnh lễ Thế Tôn rồi ngồi xuống một bê. Ngồi xuống một bên, vua Pesenadi nước Kosala bạch Thế Tôn:

- Ở đây, bạch Thế Tôn, con đi lên lầu thượng của hoàng cung với Hoàng hậu Mallikà và con nói với Hoàng hậu Mallikà: "Này Mallikà, có ai khác thân ái với Hoàng hậu hơn là tự ngã của Hoàng hậu?".

Khi được nói như vậy, bạch Thế Tôn, Hoàng hậu Mallikà trả lời với con: "Thưa Ðại vương, không có ai khác thân ai với Thiếp hơn là tự ngã của Thiếp. Nhưng thưa Ðại vương, có ai khác thân ái với Ðại vương hơn là tự ngã của Ðại vương? " Ðược nói vậy, bạch Thế Tôn, con trả lời cho Hoàng hậu Mallikà: Này Mallikà, không có ai khác thân ái với ta hơn là tự ngã của ta".

Rồi Thế Tôn, sau khi biết rõ ý nghĩa này trong lúc ấy liền nói lên bài kệ này:


1. Tâm ta đi cùng khắp,
Tất cả mọi phương trời,
Cũng không tìm thấy được,
Ai thân hơn tự ngã,
Tự ngã đối mọi người,
Quá thân ái như vậy,
Vậy ai yêu tự ngã,
Chớ hại tự ngã người.

--
http://www.budsas.org/uni/u-kinh-tieubo1/tb13-ptt2.htm#chuong5

UDĀNA 5.1


DER ORDENSÄLTERE SONA
Der König

So habe ich gehört: Einst weilte der Erhabene bei Sāvatthi im Jeta-Haine, im Klostergarten des Anāthapindika. Damals aber war der Kosaler König Pasenadi mit der Königin Mallikā auf den Söller seines Palastes gegangen. Und der Kosaler König Pasenadi sprach zur Königin Mallikā: „Ist dir wohl, Mallikā, irgendein anderer lieber als du selbst?“ „Nicht ist mir, großer König, irgendein anderer lieber als ich selbst. Ist dir aber, großer König, irgendein anderer lieber als du selbst?“ „Auch mir, Mallikā, ist kein anderer lieber als ich selbst.“

Und als nun der Kosaler König Pasenadi von seinem Palaste herabgestiegen war, begab er sich hin zum Erhabenen, begrüßte den Erhabenen ehrfurchtsvoll und setzte sich ihm zur Seite nieder. Zur Seite sitzend sprach nun der Kosaler König Pasenadi zum Erhabenen also: „Herr, als ich mit der Königin Mallikā auf den Söller meines Palastes gegangen war, sprach ich zur Königin Mallikā: ‚Ist dir wohl, Mallikā, irgendein anderer lieber als du selbst?‘ Nach diesen Worten sprach die Königin Mallikā zu mir: ‚Nicht ist mir, großer König, irgendein anderer lieber als ich selbst. Ist dir aber, großer König, irgendein anderer lieber als du selbst?‘ Also angeredet, Herr, sprach ich zur Königin Mallikā: ‚Auch mir, Mallikā, ist kein anderer lieber als ich selbst.‘“

Da tat der Erhabene, nachdem er erkannt, was dies zu bedeuten hatte, bei jener Gelegenheit folgenden feierlichen Ausspruch: .

„Alle Gegenden habe ich durchwandert, fand aber nichts, was einem lieber wäre als das Selbst. So ist in jedem einzelnen Falle den anderen ihr Selbst; deshalb bereite man keinem anderen Qual aus Liebe zu dem eigenen Selbst.“
--


UDĀNA 5.1

RĀJASUTTAṂ 41
The Discourse about the King

Thus I heard: At one time the Gracious One was dwelling near Sāvatthī, in Jeta’s Wood, at Anāthapiṇḍika’s monastery. Then at that time the Kosalan King Pasenadi had gone to the top of the royal palace with Queen Mallikā. Then the Kosalan King Pasenadi said this to Queen Mallikā: “Is there anyone, Mallikā, you love more than yourself?”

“There is no one, Great King, I love more than myself. But is there, Great King, anyone you love more than yourself?”

“For me also, Mallikā, there is no one I love more than myself.”

Then the Kosalan King Pasenadi having come down from the palace went to the Gracious One, and after going and worshipping the Gracious One, he sat down on one side. While sat on one side the Kosalan King Pasenadi said this to the Gracious One:

“Here, reverend Sir, having gone to the top of the royal palace with Queen Mallikā I said this to Queen Mallikā: ‘Is there anyone, Mallikā, you love more than yourself?’

When that was said, Queen Mallikā said this to me: ‘There is no one, Great King, I love more than myself. But is there, Great King, anyone you love more than yourself?’

When that was said, reverend Sir, I said this to Queen Mallikā: ‘For me also, Mallikā, there is no one I love more than myself.’ ”

Then the Gracious One, having understood the significance of it, on that occasion uttered this exalted utterance:


“Having gone around in all directions with the mind,
There is surely no one found who is loved more than oneself.

“In the same way others each love themselves,
Therefore one who cares for himself should not harm another.”

--
https://suttacentral.net/en/ud5.1

hoa vàng ngày xưa

hoa vàng ngày xưa

hoa vàng ngày xưa

Hoa vàng của em
Những ngày em kể
Thời ở Huế chở sc đi trị bịnh
Thời em mặc áo vải thô
Thời làm bé Lọ lem ngỗ ngáo

Ôi anh yêu biết mấy
Tuổi thơ của em
Tuổi thiếu nữ bôn ba vào Sàigòn
Khuya ngủ tạm ở chợ Vườn Chuối

Và những ngày đại học,
Ký túc xá chăm chỉ
Cùng nhóm bạn thân yêu
Và mối tình sinh viên..

Ôi gặp gỡ với em
Một diệu kỳ
Cho anh yêu em
Được yêu thêm quê hương
..
Cám ơn

ĐỗNguyễn
..ngày mai 12 rồi! Em về blog nhé!

Êm xưa




Êm xưa

Nghĩ về em nơi ấy,
Nằm ru giấc ngủ êm,
Ấm lên hình kỉ niệm,
Bên giường nỗi nhớ thương!

ĐỗNguyễn 
..bài thơ hôm Sunday, 14 September 2014


 

violin

violin
Ông Phật

Ông Phật nắm Gefühl
Ông đưa nó về không hết thảy
Ông hiểu tâm lý ghê!
Ông Phật làm được, người ta viết thế,
Tiếc là anh không sống bên ông thời ấy,
Nên không rõ..

ĐỗNguyễn
..tri dị hành nan

Tuesday 10 February 2015

Ngộ

Đ. Ngộ

Ngồi miên man nghĩ
Lúc mình yêu nhau, em giận anh
Chụp hình màu áo xanh!

Mặt buồn chẳng trang điểm
Anh yêu hình ấy ghê, kỷ niệm đẹp
Cô bé hay tủi khóc!

Duyên cho ta gặp gỡ,
Đứa nào số phận đều long đong.
Thương nhiều là chổ ấy!

ĐỗNguyễn
.. hônm nay 10.2 rồi, ngày 12 là ngày mốt, nhớ về nha Mit!

40 đề mục thiền

Thành phố xưa/ ĐỗNguyễn


40 đề mục thiền theo Thanh tịnh đạo

60. "Ðề mục thiền đặc biệt" là 40 đề tài thích hợp với cá tính từng người. Nó "đặc biệt" (pàrihàriya) vì vị ấy phải mang (pariharitabbattà) nó luôn theo mình, và vì nó là nhân gần cho một giai đoạn tu tập cao hơn. Người cho một đề tài thuộc hai loại nói trên, là người cho đề tài thiền.

104. 1). Về số lượng: tức 40 đề mục như sau: Mười biến xứ, mười bất tịnh,
mười chỗ tưởng niệm, bốn phạm trú, bốn vô sắc xứ, một tưởng, một phân
tích.

105. 

- Mười biến xứ: là đất, nước, lửa, hư không, xanh, vàng, đỏ, trắng, ánh
sáng, khoảng không có hạn. 


- Mười bất tịnh là: thây phình trứng, thây bầm xanh, thây thú ăn, thây phân lìa, thây rả rời, thây chảy máu, thây sâu đục, bộxương. 

- Mười tưởng niệm là: niệm Phật, pháp, Tăng, Thí, Thiên, niệm chết,
niệm thân, niệm hơi thở, niệm diệt. 



Bốn phạm trú là Từ, Bi, Hỷ, Xả. 
Bốn vô sắc: là Không vô biên, Thức vô biên, Vô sở hữu, Phi tưởng phi phi tưởng.
Một tưởng là tưởng đồ ăn bất tịnh. 

Một phân tích là sự phân tích tứ đại.

106. 2) Cái nào đem lại định cận hành (upacàra), cái nào đem lại định an chỉ
(appanà)? Tám niệm, tức 10 tưởng niệm, trừ thân hành niệm và niệm hơi
thở, quán đồ ăn bất tịnh, và phân tích tứ đại, là mười đề mục chỉ đem lại
định cận hành, còn những cái khác đem lại định an chỉ.

133. Ðến đây, câu "đến gần thiện tri thức, mgười cho một đề mục thiền, và
vị ấy phải hiểu rõ một đề mục trong 40 đề mục, cái nào thích hợp với tính
của mình" (đoạn 28) đã giải thích xong.

Gambas al pil pil

Gambas al pil pil


Món tôm Việt chiên tỏi
Spain gọi Gambas al pil pil
Biết món này em thích!

ĐỗNguyễn
.. ăn với bánh mì Paris

Thế nào là Vô sở hữu xứ?

Chương 40: Tương Ưng Moggallāna

7. Vô Sở Hữu Xứ

..
: “Vô sở hữu xứ, Vô sở hữu xứ”, như vậy được nói đến. Thế nào là Vô sở hữu xứ?
Này chư Hiền, tôi suy nghĩ như sau: “Ở đây, Tỷ-kheo vượt qua Thức vô biên xứ một cách hoàn toàn, biết rằng: ‘Không có sự vật gì”, chứng và trú Vô sở hữu xứ”. Này chư Hiền, đây gọi là Vô sở hữu xứ.
Rồi này chư Hiền, sau khi vượt qua Thức vô biên xứ, tôi biết rằng không có sự vật gì, chứng và trú Vô sở hữu xứ. Này chư Hiền, do tôi trú với an trú này, các tưởng câu hữu với Thức vô biên xứ được tác ý và hiện hành.
Rồi này chư Hiền, Thế Tôn với thần thông đi đến tôi và nói như sau: “Này Moggallāna, này Moggallāna, chớ có phóng dật Vô sở hữu xứ. Này Moggallāna, hãy đặt tâm vào Vô sở hữu xứ! Hãy nhứt tâm vào Vô sở hữu xứ! Hãy định tâm vào Vô sở hữu xứ!”
Rồi này chư Hiền, sau một thời gian, vượt qua Thức vô biên xứ, tôi biết rằng không có sự vật gì, chứng và trú Vô sở hữu xứ.
(Như đoạn 8 của kinh trên).

Monday 9 February 2015

10 lời khuyên trong những lúc gặp khó khăn

10 lời khuyên trong những lúc gặp khó khăn
10 lời khuyên trong những lúc gặp khó khăn




Mời Mit đọc cho vui giờ rảnh..
anh
ĐN


10 lời khuyên trong những lúc gặp khó khăn

Đôi lúc trong cuộc sống, chúng ta đối mặt với những khó khăn, thử thách to lớn và cần một lời động viên, nhắc nhở nào đó để tiếp tục đứng lên đi tiếp. Hi vọng bài viết này sẽ là một lời động viên với những ai đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

1. Hạnh phúc không kéo dài mãi mãi, và bản chất của nó là vậy.


Có những lúc bạn cần phải chiến đấu qua những ngày tồi tệ để tiến tới những ngày tươi sáng. Hạnh phúc không phải là một trạng thái kéo dài mãi mãi. Nếu bạn tin rằng bạn có thể đạt tới trạng thái hạnh phúc và ở trong trạng thái đó liên tục thì đó là điều bất khả thi. Nó cũng như ngọn sóng đập vào bờ và tin rằng mình có thể ở mãi nơi đó, hay cây tin rằng mình có thể giữ trái lại nếu như ôm nó thật chặt vậy. Hạnh phúc là một chuỗi những khoảnh khắc. Nó đến và đi, chỉ vậy thôi. Bạn hãy học cách chấp nhận điều đó, và trân trọng những khoảnh khắc hạnh phúc dù là nhỏ bé trong cuộc sống này để thấy yêu quý cuộc đời mình hơn.

Mời bạn xem thêm bài diễn thuyết Hạnh Phúc Để Thành Công của diễn giả Trần Đăng Khoa để hiểu hơn về hạnh phúc của chúng ta.

2. Thất bại dạy cho ta những bài học kinh nghiệm.


Tôi chưa từng thấy bất kỳ người thành công nào mà chưa từng thất bại. Thậm chí một số người trong số họ có thể đã trải qua những thất bại cay đắng mà chúng ta không thể tưởng tượng nổi. Tuy nhiên, chúng ta thường học được những bài học tuyệt vời nhất của cuộc sống này thông qua những thất bại.Và sự thật đó là, bạn sẽ thất bại. Không cần biết là bạn làm gì, bạn sẽ không bao giờ có thể đảm bảo 100% rằng mọi chuyện sẽ xảy ra đúng như ý bạn muốn.

Chính vì vậy, hãy học cách chấp nhận thất bại như một phần của quá trình tiến tới thành công của bạn, và học hỏi từ chúng. Hãy rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm quý báu để trưởng thành hơn. Dù sao đi nữa, hoặc bạn sẽ thành công, hoặc bạn sẽ học được một bài học quý giá nào đó. Nhìn cách nào thì bạn cũng đều có lợi cả. Chính vì vậy, hãy hành động. Hãy bước ra ngoài kia, đối mặt với thử thách, và học hỏi từ nó.

3. Có thể bạn không thấy kết quả bây giờ, nhưng bạn đang tiến bộ lên từng ngày


Bảy lần ngã xuống, Tám lần đứng dậy.
Có thể bây giờ bạn vẫn chưa đến được nơi mình muốn đến, nhưng nếu bạn nghĩ kĩ, thì bạn cũng đã không còn dậm chân ở chỗ mà bạn đã từng ở nữa, đúng không? Bạn hãy tin rằng bạn đang tiến về phía trước. Có thể bạn không luôn đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất, nhưng dù sao thì bạn cũng đã vượt qua được những thời khắc khó khăn nhất, và đã bước những bước nhỏ đến nơi mình muốn đến.Nếu bạn muốn khóc một lúc, thì hãy cứ khóc đi. Hãy khóc cho hết những phiền muộn của mình. Khóc đâu phải là dấu hiệu của yếu đuối. Bởi vì từ khi bạn sinh ra, khóc là dấu hiệu cho thấy bạn đang sống và mang trong mình những tiềm năng vô hạn. Sau khi đã khóc xong, hãy tiếp tục bước tiếp! Một cách nào đó, bạn đang ở gần nơi bạn muốn đến hơn rất nhiều rồi đấy.

4. Những gì bạn cảm thấy không phải thước đo chính xác của thực tại


Chỉ vì bạn lo lắng, không có nghĩa là bạn đang gặp nguy hiểm. Chỉ vì bạn cảm thấy mình đang cô đơn, không có nghĩa là chẳng ai yêu thương bạn. Chỉ vì bạn nghĩ rằng bạn có thể thất bại, không có nghĩa là điều đó sẽ xảy ra. Tất cả đều chỉ là những giả định cho đến khi nó thành hiện thực.

Hãy cẩn thận với những lời nói bạn dành cho bản thân. Đôi khi chúng ta tự nói với mình những điều tiêu cực mà chúng ta lại không hề có ý thức về hành động đó. Việc này sẽ khiến chúng ta có một cái nhìn tiêu cực về mọi việc xảy ra xung quanh chúng ta. Hãy chú ý đến ngôn từ của bạn. Và hãy tập cho mình thói quen suy nghĩ và nói những điều tích cực với chính bản thân mình.

Có đôi khi bạn cần phải quên đi cảm giác hiện tại của bạn, và nhớ lại rằng mình xứng đáng nhận được những gì mình muốn, để rồi tiếp tục tiến về phía trước một cách kiêu hãnh.

5. Bạn không thể thay đổi điều mà bạn từ chối đối mặt


Từ chối đối mặt với một điều gì đó không bao giờ có thể thay đổi được hoàn cảnh đó. Bạn không thể học được từ thất bại hay sai lầm của mình nếu bạn từ chối đối mặt nó. Chấp nhận rằng bạn cần phải đối mặt và thay đổi đòi hỏi nơi bạn lòng can đảm rất lớn, và lớn hơn nữa đó là sự dũng cảm dám nhận lấy trách nhiệm cho việc thay đổi nó.

Điều quan trọng nhất đó là bạn cần phải dám bước những bước đầu tiên. Chính hành động đó sẽ tạo đà để bạn tiếp tục hành động tiến về phía trước. Hãy nhớ rằng bạn không thể thay đổi hoàn cảnh, nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi cách mình phản ứng với hoàn cảnh đó.

6. Bạn không phải là quá khứ của mình

Tôi không cần biết trong quá khứ của bạn có những điều gì đã xảy ra, tương lai của bạn luôn là một tờ giấy trắng thơm tho đang chờ bạn viết lên nó. Bạn không phải là những thói quen trong quá khứ của mình. Bạn không phải là những thất bại trong quá khứ của mình. Cách người khác đối xử với bạn trong quá khứ không đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị đối xử như vậy trong hiện tại.

Bạn chính là những gì bạn đang thể hiện ngay tại thời điểm này. Quá khứ không tương đương với tương lai bởi vì ở giữa nó có hiện tại. Bạn không thể thay đổi được quá khứ, nhưng bạn luôn có thể thay đổi hiện tại của mình để tiến tới tương lai tốt đẹp hơn.

7. Đôi khi không đạt được một điều gì đó lại là một điều may mắn

Bởi vì bạn sẽ có cơ hội đánh giá lại tất cả mọi thứ trong cuộc đời mình. “Liệu đó có thật sự là cái mình muốn hay không? Liệu nó có xứng đáng để mình nỗ lực theo đuổi không? Lý do để mình theo đuổi nó là gì?…” Chính những khoảnh khắc này sẽ mở ra cho bạn những khả năng, những lựa chọn mới mà bình thường có lẽ bạn đã không để ý tới.

Hãy nhớ rằng, đôi khi trong cuộc sống này, một số thứ mất đi là để những điều tốt đẹp hơn có thể xuất hiện. Hãy tin tưởng vào điều đó, và tin rằng mất một điều gì đó không phải là quá tệ, mà đôi khi chính điều này lại mang đến cho ta cơ hội mới.

8. Bạn là một sản phẩm “đang trong quá trình hoàn thiện”


Đừng tự mắng nhiếc bản thân bạn vì đang là sản phẩm “trong quá trình hoàn thiện”. Hãy bắt đầu chấp nhận nó. Bạn là những gì tốt nhất của ngày hôm nay. Và việc là sản phẩm “trong quá trình hoàn thiện” nghĩa là bạn mong muốn một tương lai tốt đẹp hơn ở phía trước.

Hãy tự hào vì điều này. Bởi vì chỉ có như vậy bạn mới thật sự khao khát được sống, được học hỏi, được tốt hơn mỗi ngày. Như Steve Jobs đã từng nói: “Hãy luôn khát khao. Hãy cứ dại khờ.” Chúc cho tất cả chúng ta luôn là những sản phẩm “đang trong quá trình hoàn thiện”.

9. Không ai có thể làm thay điều đó cho bạn


Hãy tiếp tục làm những điều mà trái tim bạn tin rằng nó đúng với bạn. Hãy để giấc mơ của bạn lớn mạnh hơn nỗi sợ hãi và hãy để hành động của bạn nói thay những lời sáo rỗng. Đừng để bản thân sống bằng sự may rủi, hãy sống bằng những lựa chọn của chính bạn. Hãy thay đổi, đừng đổ lỗi. Hãy làm tốt hơn bản thân mình mỗi ngày, đừng bận tâm ganh đua với kẻ khác. Hãy lắng nghe nội tâm của mình, không phải ý kiến của những người xung quanh.

Đây là cuộc đời của bạn, và chỉ duy nhất của bạn. Người khác có thể cùng đi với bạn, nhưng không ai có thể đi giùm nó cho bạn.

10. Cuộc sống không dễ dàng, nhưng lại rất đáng sống


Bạn sẽ ngay lập tức thấy thất vọng nếu tin rằng cuộc sống này rất dễ dàng. Để đạt được một thứ gì đó lớn lao và xứng đáng đòi hỏi nỗ lực, thời gian, thất bại, kiên trì… Bạn hãy chấp nhận sự thật này. Và mỗi ngày hãy bắt đầu bằng cách nỗ lực chiến đấu hết sức mình. Nỗ lực mạnh mẽ hơn mình của ngày hôm qua.

Cuộc sống này không dễ dàng, nhưng suy cho cùng nó rất đáng để sống.

Đây là những suy nghĩ của mình, vậy theo bạn thì còn lời nhắn nhủ nào chúng ta có thể dành cho bản thân trong những thời điểm khó khăn nữa không? Hãy chia sẻ với mình ở phần nhận xét phía dưới nhé.

Chúc các bạn luôn sống xứng đáng -

--
http://khemarama.com/10-loi-khuyen-trong-nhung-luc-gap-kho-khan/#sthash.Xje72BKy.dpuf

Architekt Osamu Nishida

Architekt Osamu Nishida
..

Mein Wohnzimmer ist die Straße: (Phòng khách dùng chung)

Để tiết kiệm diện tích, giải pháp là họ dùng chung phòng khách, bếp. Chỉ có nơi ngủ là riêng.(Wohngemeinshaft)

"Im frei zugänglichen Atrium wird gekocht, gegessen und gewohnt. Das Kanagawa Apartment House von Osamu Nishida steht auf einem nur 140 Quadratmeter großen Grundstück und ist ein Beispiel für den Umgang mit minimalem Raum."(1)

--
(1)
http://derstandard.at/2000011371814/Zwischen-Raeumen-leben

Hanh trình xuyên việt

Hành trình xuyên việt

Hi Mit,
Hành trình xuyên việt là giấc mơ của anh, do đó rất vui khi thấy co clip này..

Tháng 9- 2014 Georgy Tarasov 23 tuổi và em  đã quay film bằng máy Canon 5D Mark 3 (để có được độ tương phản và hòa màu tốt hơn) chuyến đi xuyên việt của họ.
Georgy đến từ Moskau, anh thích quay video và có thể thu nhập bằng công việc này.
Hai anh em thường dùng xe gắn máy để đi quay..

Georgy kể:(1)
..
"Toàn bộ thiết bị quay, gồm cả bộ ống kính, chân máy và bộ ray đều được chất lên xe, và rất nhiều cảnh trong video được quay từ xe máy.
Với Georgy, "Việt Nam đẹp đến kinh ngạc. Mọi người đều rất tuyệt, cảnh đẹp đến ngạt thở. Tôi mong được tiếp tục khám phá và lại có dịp được ghi hình những nơi đẹp như thế.
"Tôi hy vọng người Việt Nam thích video của mình. Tôi cảm ơn người Việt đã có những bình luận tích cực và gửi thư đến cho chúng tôi. Cảm ơn rất nhiều."

--
1. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2015/02/150206_vietnam_road_story_russian_brothers
2. Georgy Tarasov (http://vimeo.com/user25512747) và Talisco Music (taliscomusic.com).

 
 

Sunday 8 February 2015

hoc tap-90. Pankadhà

5. Nếu một trưởng lão Tỷ-kheo, này Kassapa, không ưa thích học tập, không tán thán chấp hành học tập, và đối với các Tỷ-kheo không ưa thích học tập, vị này không khích lệ họ học tập. Còn đối với các Tỷ-kheo ưa thích học tập, vị này không tán thán họ chơn thực và đúng thời. Tỷ-kheo trưởng lão như vậy, này Kassapa, Ta không có tán thán. Vì cớ sao? Vì các Tỷ-kheo khác có thể thân cận với trưởng lão ấy, nghĩ rằng: "Bậc Ðạo sư tán thán vị ấy". Và những ai thân cận với vị ấy, họ có thể chấp nhận tri kiến của vị ấy. Và những ai chấp nhận tri kiến của vị ấy, sẽ đem lại bất hạnh, đau khổ lâu dài cho họ. Do vậy, này Kassapa, Ta không tán thán Tỷ-kheo trưởng lão ấy. 

--
http://www.budsas.org/uni/u-kinh-tangchibo/tangchi03-0810.htm

Em về thăm


món em làm


Em về thăm blog

Mừng vui thấy dáng em sang,
Người về thăm ngỏ vườn đông một thời.
Chờ ai vạn nẻo mù khơi,
Lá xanh ngã nắng mênh mang núi rừng.
Ơn em gót nhỏ dịu dàng,
Tấm lòng cô gái đảm đang quê mình!
Xa em muôn dặm sơn xanh,
Những mong được gặp người em thuở nào!

ĐỗNguyễn
..Hurra, mừng Mit ghé blog lần thứ 1000!

Vị ấy làm cho bạn bè thân hữu an lạc



V. Phẩm Vua Munda(I) (41) Trở Thành Giàu

V. Phẩm Vua Munda
(I) (41) Trở Thành Giàu

1. Như vầy tôi nghe:
Một thời, Thế Tôn trú ở Sàvatthi, tại Jetavana, khu vườn ông Anàthapindika. Rồi gia chủ Anàthapindika đi đến Thế Tôn, sau khi đến, đảnh lễ Thế Tôn rồi ngồi xuống một bên. Thế Tôn nói với gia chủ Anàthapindika đang ngồi một bên:

2. - Này Gia chủ, có năm lý do này để gầy dựng tài sản. Thế nào là năm?
Ở đây, này Gia chủ, vị Thánh đệ tử được tài sản nhờ nỗ lực tinh tấn, thâu góp với sức mạnh bàn tay, kiếm được do đổ mồ hôi ra, thâu được một cách hợp pháp; tự làm mình an lạc, hoan hỷ và chơn chánh duy trì sự an lạc; làm cho mẹ cha an lạc, hoan hỷ và chơn chánh duy trì sự an lạc; làm cho vợ con, người phục vụ, các người làm công được an lạc, hoan hỷ và chơn chánh duy trì sự an lạc. Ðây là lý do thứ nhất để gây dựng tài sản.

3. Lại nữa, này Gia chủ, vị Thánh đệ tử được tài sản nhờ nỗ lực tinh tấn, thâu góp với sức mạnh bàn tay, kiếm được do đổ mồ hôi ra, thâu được một cách hợp pháp. Vị ấy làm cho bạn bè thân hữu an lạc, hoan hỷ và chơn chánh duy trì sự an lạc. Ðây là lý do thứ hai để gầy dựng tài sản.
..
--
http://www.budsas.org/uni/u-kinh-tangchibo/tangchi05-0106.htm