Tuesday 28 June 2016

Hướng dẫn cách download trên Mega.co.nz




Gioi thieu:

Thinh thoang, ban doc se can download o trang mega.nz, sau day la mot bai ngan cua mot ban viet de huong dan (link phia duoi bai), xin gioi thieu de giup doc gia nao can biet.
DN

Hướng dẫn cách download trên Mega.co.nz

Cách 1: Down manuell

Làm thủ công nghĩa là bạn vào đường link đó và download ngay tại trang nền của Mega, rất đơn giản

Khi đã kick vào đường link mà bạn có thì giao diện sẽ như hình bên dưới, các bạn kick đúp chuột trái vào file muốn download. (Lưu ý: Có thể kick đúp nhiều file để down cùng lúc, thật ra Mega chỉ down từng file một nhưng các file còn lại mà bạn đã chọn sẽ được tự động download ngay sau khi file trước nó đã được down về máy).
*Với cách này thì đôi khi bạn sẽ gặp lỗi “Temporary error, retrying“, để xử lý lỗi này thì bạn kick chuột phải vào file bị lỗi rồi chọn Reload. Cứ kiên nhẫn kick chọn Reload tới khi nào file đó chạy tiếp thì thôi nhé, đừng Cancel transfer hay F5 nha, down lại từ đầu đó. Mà hình như cứ chờ một lúc là nó cũng tự động chạy tiếp hay sao đó.
Nhược điểm của cách này là đang down mất điện, mất mạng, hay nhỡ máy tính điên điên lại reset auto thì công toi, vậy nên sẽ có cách để mình down an toàn hơn, mời bạn nhìn xuống dưới :”>

Cách 2: Down bằng các phần mềm hỗ trợ


2.1 Phần mềm thứ nhất là MegaDownloader

(hiện tại mới chỉ có bản Beta) – phần mềm này chỉ có thể download file trên Mega.co.nz thôi bạn nhé.
Ngoài ra thì máy bạn cần cài sẵn .NET 4.0 hoặc bản mới hơn. Mình nghĩ là máy nào cũng có rồi nhưng nếu không thì bạn download ở đây nhé, cách cài đặt thì cũng cứ Next Next thôi @>@

Bước 1: Các bạn download file để cài đặt MegaDownloader (mình gọi tắt là MD nhé) tại đây

Bước 2: Sau khi download về thì các bạn kick vào file đó, chọn Run, chọn ngôn ngữ là English, OK rồi cứ ấn Next tới khi thấy Install thì chọn, lai Next tới khi nào Finish. OK cài đặt xong rồi nhé.

Bước 3: Mỗi lần bạn muốn download file nào thì mở MD lên. Sau đó copy địa chỉ của file muốn download

Bước 4: Ngay khi bạn Copy địa chỉ đó thì MD sẽ tự động bắt link và hiện ra bảng chọn nơi lưu file

Automatic extraction: Tick chọn ô này nếu bạn muốn giải nén tự động và viết tên cho file đó tại ô Name (mình thì thường không chọn, mình nghĩ cũng không nên chọn)
Create directory: Tick chọn ô này nếu bạn muốn các file down về cùng nằm trong 1 thư mục mới hoàn toàn, MD cũng sẽ tự động chọn tên thư mục.

*Ngoài ra thì có một cách dẫn link nữa là các bạn copy link muốn download rồi kick vào biểu tượng da cam có hình dấu + và paste link vào hộp trắng như hình

Sau khi chọn đường dẫn để lưu file xong thì chọn Add links và chờ đợi là được rồi đó.
Ưu điểm của cách này thì đã nói ở trên, ngoài ra thì bạn có thể down được một thư mục file luôn.

UPDATE:

Hiện tại thì nhiều khi down bằng MegaDownloader có thể sẽ có lỗi Error, lúc đó các bạn kick chuột phải vào file lỗi đó rồi chọn Reset tới khi chạy tiếp là được😀

2.2 Phần mềm thứ hai là JDownloader (gọi tắt là JD)

Mình chỉ giới thiệu về phần mềm này vì nếu không quen thì khá khó dùng với lại ưu điểm cũng không hơn MD vì chỉ download được từng file chứ không download được thư mục. Với JD thì ngoài file ở Mega bạn có thể download được video ở YTB hay Dailymotion nữa.

Chúc các bạn thành công nhé
--
https://itssubteam.wordpress.com/2014/10/24/tutorial-huong-dan-cach-download-tren-mega-co-nz/

No comments: