Tuesday 26 May 2020

Kể chuyện

Chuyện kể

Thời mình dọn vào nhà này có một căn nhà ở tầng hai có một cặp hai người già sống bên nhau.
Bà tên là Maier, ông có tên khác, mình không nhớ.
Như vậy, họ không phải vợ chồng nhưng sống với nhau đã từ lâu như thế!

Trước căn nhà, có ghi tên ông và bà riêng rẻ, cả hai bảng tên đều mạ đồng rất lịch sự.
Ngày lễ, trước cửa nhà của họ, thường được trang trí cho đẹp.. với hoa..
Mình thường thấy họ xuất hiện và bà thì lúc nào cũng tươi rói vui vẽ.

Nhiều năm đi qua, một hôm mình mới biết là ông ấy đã mất vì bịnh gì đó.
Ông bà chủ nhà cũng ở nhà này từ lâu, nhưng sau khi mình tới đây nhiều năm thì họ đã dọn ra vì mua 1 căn nhà khác ở ngoại ô..và họ sống ở đó.
Một ít năm sau, bà cũng mất, rồi ông chủ sau đó nhiều năm cũng đi luôn.
Đứa con trai sau đó đã bán nhà lại cho một gia đình khác.

Không khí trong nhà này im lặng hơn, nhưng rồi nhiều người trẻ đã dọn vào vào thay thế.
Bà Maier cũng ít thấy xuất hiện.. và nếu có
Cũng không thấy vui như xưa.

ĐN


No comments: