Friday 10 June 2016

Cau hoi 10. Juni 2016




Câu hỏi 10. Juni 2016

Dạ,thưa chú!

1. Hiện tại cháu đang là cô sinh viên năm 2. Trong cuộc sống, cháu luôn trăn trở "Nên sống như thế nào để khi ra đi cháu không phải hối tiếc". Chính vì vậy, trong cuộc sống, cháu luôn suy nghĩ rât nhiều, luôn quan sát bản thân mình đã và đang sống như thế nào.

2. Có lúc bản thân cháu tĩnh tại, yên bình nhưng có lúc bên trong cháu lại gào thét, u sầu giữa những mối lo cho tương lai, những ước vọng hiện tại trên con đường học vấn của mình. Đôi khi là sự so sánh giữa mình và những người khác. Cháu biết trong cuộc sống, không nên đố kị, so sánh với người khác làm gì.

3. Cháu cũng đã cố gắng hạn chế nhất có thể. Nhưng đôi lúc bản thân cháu thấy mệt mỏi, khủng hoảng với cuộc sống. Cháu mong chú chỉ cho cháu biết rằng: cháu nên sống như thế nào với cuộc sống này, sống như thế nào với gia đình, người thân, bạn bè? sống như thế nào với học vấn, với ước mơ với con đường khát vọng của cháu? Mong chú hãy giúp cháu.
Cháu cảm ơn chú nhiều ạ!

Thày đi xa, chú xin trã lời cho cháu nhé:

1. Cháu sống có ý thức, biết thấy chính mình. Rất hay!
2. Tâm như thế nào, biết và thấy ngay khi xảy ra. Vậy đó, tâm yên hay không yên đều biết./ Cháu có khả năng, làm trong điều kiện cháu có là tốt ./ Có thể không cần so sánh, nhưng học điều hay, thấy điều kém của tha nhân để học hỏi.
3. Hạnh phúc có khi cháu có quan hệ tốt đẹp với người thân (gia đình, bạn bè..). Tiến về phía trước trong việc học, tương lai sẽ trao giải thưởng cho cháu.
Chúc cháu tự tin, sống trọn vẹn "bây giờ và ở đây".
Thân ái
Chú ĐinhNgộ

No comments: