Saturday 5 March 2016

Tam long nguoi Viet..


Van co em ben doi, Giang Trang

Ngo thuong,

len FB, khuya nay duoc doc mot doi dong tam su cua mot anh tren FBm he cung la ban cua ban cua anh thoi, nhung ma, doc toi day anh lai nghi den thoi sinh vien cua Ngo, thieu thon, quan jean dc tang, ma cung phai ban, di hien mau, di lam o nha hang, chay ban, nhung em Ngo cung van co nhung hoat dong xa hoi, van choi vuivoi nhom ban than, co nguoi yeu...
Ngo hay doc, o VN co nhieu tam hon dep..Ngo nhi! Trog do, co Ngo...

DN
--

 Cuối năm rồi, tôi đi dự đám cưới cũng khá nhiều, mà lạ thật, mỗi lần đi đám cưới tôi lại thấy rất có cảm tình với những em phục vụ trong tiệc, bởi thấy lòng áy náy trong khi mình ngồi trò chuyện nhậu nhẹt hả hê cười đùa thì các em vẫn lo phục vụ từng món cho từng người, thấy sao sao ấy. Bởi nhớ lại thời gian khó ngày xưa 3 năm chơi dàn nhạc cho nông trường, trong khi thực khách nhậu nhẹt ăn uống thì mình vẫn lủi thủi chơi đàn, vẫn hát những lời ca trống không và khô khốc, nay mình là thực khách, thấy các em phục vụ mình như vậy thì cũng nao nao trong lòng. Nghe đâu tiền công phục vụ của các em mỗi bữa tiệc đâu khoảng ba bốn chục nghìn chi đó thôi, các em là sinh viên sắp xếp làm thêm đó mà.
Hôm nọ đang ăn cưới thì một em phục vụ vô tình làm đổ cái ly bia văng xuống ướt đồ của tôi, tôi mặc quần đen nên không sao, nhưng thấy mặt em ấy thật tội nghiệp, cứ xin lỗi rối rít, tôi nói ko sao nhưng em cứ muốn khóc, thấy thương quá. Anh quản tiệc thấy em làm đổ thì trừng mắt nhìn rồi tiến lại tự tay gắp thức ăn chứ không để em làm như để dằn mặt em ấy vậy. Tôi bảo để tôi nhưng anh ấy không chịu, mặt cứ lạnh như tiền.
Nhìn em mắt rưng rưng, tôi thấy cái thời sinh viên gian khổ của mình khi xưa hiện về, ngày xưa có phần gian khổ hơn là đằng khác, nhưng biết làm sao bây giờ? Sau việc này, có lẽ họ sẽ có thể ko thuê em nữa nên mặt em buồn xo, mắt rưng rưng ngấn lệ...
Chẳng hiểu sao mà lúc ấy mắt tôi cũng rưng rưng như em, trong cái giọt nước long lanh chảy ra trên mắt tôi, tôi chợt thấy mình trong đó...

No comments: