Thursday 8 June 2023

Truyện ngắn: Ánh Sáng Trong Đêm

 


Vẫn có em  trên đời


Truyện ngắn: Ánh Sáng Trong Đêm

Tặng Mít

Trên con đường yên tĩnh, dưới ánh trăng tròn trên bầu trời đêm, tôi đi bộ về nhà sau một ngày dài. Ngoài đường Holderlinsplatz, tôi đã ghé qua chợ CAP và mang theo những đồ uống và đồ ăn nhẹ để thưởng thức vào cuối tuần. Trong túi tay tôi, có chai rote wein Lauffener và vài hủ joghurt dâu, món ăn yêu thích từ thời buổi làm việc tại buero kiến trúc.

Ngồi trên ghế sắt gỗ trong công viên Kastanienplatz, tôi nhìn quanh và thấy cuộc sống nhộn nhịp xung quanh. Gia đình vợ chồng và hai đứa trẻ đang vui đùa chơi bóng trên sân cỏ xanh mướt. Trên ghế gỗ bên cạnh, hai người ngồi nghỉ ngơi và tán gẫu, bầu không khí thân thiện và ấm cúng.

Tôi quyết định thử tập thể dục để đẩy lùi mệt mỏi và tạo sự sảng khoái cho cơ thể. Tôi lấy một vị trí trên ghế thứ ba và đặt lưng xuống. Đôi tay nắm chặt thành đấu quyền, tôi bắt đầu tập nằm thẳng lưng, những động tác cơ bản nhưng mang lại sự khích lệ và sự cân bằng cho cơ thể.

Tiếp theo, tôi đứng dậy và bắt đầu tập những động tác cho cổ, tay và chân. Đôi tay nâng lên và hạ xuống, cổ xoay trái và phải, và những bước nhún nhảy nhẹ nhàng trên nền bằng cao su. Cảm giác mỗi cơ bắp trong cơ thể được kích thích và phát triển, nhưng đồng thời cũng mang lại sự thư giãn và thanh thản cho tâm hồn.

Nhìn lên bầu trời đêm, tôi bỗng thấy mình nhỏ bé giữa vũ trụ bao la. Hai ngôi sao sáng rực trên bầu trời đêm như những hướng dẫn viên trong cuộc sống của tôi. Họ nhắc nhở tôi rằng sự kiên nhẫn và sự kiên trì trong tập luyện có thể đem lại kết quả tuy ngắn ngủi, nhưng cũng đủ để tôi cảm nhận rõ ràng. Trên con đường về, trong màn đêm vừa buông xuống, tôi cảm thấy lòng hài lòng và tự hào với việc không bỏ lỡ buổi tập nào trong hôm nay.

Tôi tiếp tục đi trên con đường yên tĩnh, dưới ánh đèn đường rọi sáng rực rỡ. Không có xe cộ đi lại, chỉ có tiếng bước chân của tôi vang lên trên nền asfalt. Trong tâm trạng thư thái, tôi ôm ấp cảm giác an lành của ngày hôm nay.

Khi tôi về đến nhà, tôi cảm nhận một cảm giác ấm áp tràn đầy khi gia nhập không gian riêng tư của mình. Cánh cửa mở ra và tôi bước vào ngôi nhà nơi tôi gọi là "tổ ấm". Tựa như một nơi trú ẩn, nơi tôi có thể thả lỏng mọi căng thẳng và bộn bề trong cuộc sống.

Tôi ngồi xuống ghế và thả lỏng cơ thể. Ánh sáng mờ từ chiếc đèn bàn khẽ chiếu sáng khắp căn phòng. Tôi thấy mừng vì đã hoàn thành một ngày tốt lành, từ việc mua sắm cho cuối tuần, tới việc chăm sóc sức khỏe bằng việc tập thể dục.

Dưới ánh sáng nhẹ, tôi nếm một ngụm rote wein Lauffener, hương vị trái cây hòa quyện với hương thơm tinh tế của nho. Tôi nhấm nháp từng giọt, thưởng thức một chút niềm vui và thư giãn trong hương vị tuyệt vời này.

Tiếp theo, tôi mở hủ joghurt dâu và thưởng thức từng miếng nhỏ. Vị chua ngọt của joghurt kết hợp với hương vị tươi mát của dâu tạo nên một trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Với lòng biết ơn và sự hài lòng, tôi lặng lẽ ngồi đó, nhìn ra cửa sổ và ngắm nhìn cảnh đêm bao la. Những ánh đèn xa xôi và những ngôi sao trên bầu trời trở thành những điểm nhấn trong đêm tĩnh lặng. Tôi cảm nhận được rằng cuộc sống đầy rẫy những điều kỳ diệu, chỉ cần chúng ta lắng nghe và chắt lọc những khoảnh khắc đơn giản.

Cuối cùng, tôi thả lỏng tâm hồn và cơ thể, cho mình một khoảnh khắc thư giãn. Tôi biết rằng mỗi ngày là một hành trình riêng, và tôi muốn giữ lấy những khoảnh khắc đáng nhớ như ngày hôm nay. Với tâm trạng bình yên và hạnh phúc, tôi chuẩn bị cho một đêm ngủ thật ngon lành và chờ đón những ngày mới tươi đẹp sắp tới.

No comments: