Wednesday 7 June 2023

ĐI DẠO TỐI NAY

ĐI DẠO TỐI NAY

tặng Mít

Trời tối, tôi quyết định đi dạo để thư giãn và tận hưởng không khí tươi mát của buổi tối. Đường phố yên tĩnh, và tôi quyết định đến Katanienplatz, một công viên nhỏ không xa nhà. Khi tới đó, tôi nhìn thấy một nhóm thanh niên ngồi nghỉ ngơi và trò chuyện vui vẻ. Cảnh tượng này mang lại cho tôi cảm giác an lành và hòa mình vào không gian thú vị này.

Tôi tìm thấy một chiếc ghế gỗ cạnh một cây cối và nằm xuống đó để tập thể dục. Tôi bắt đầu bằng việc duỗi thẳng lưng và tập luyện cho cơ bụng. Cảm giác nhẹ nhàng của cái ghế gỗ dường như nâng tâm trạng của tôi lên một tầm cao mới. Tôi đứng dậy và tiếp tục với các bài tập cho cổ, tay và chân. Từng động tác mà tôi thực hiện đều truyền đạt sự sức mạnh và sự linh hoạt của cơ thể.

Bởi vì tôi luôn có phản ứng dị ứng với phấn hoa, tôi chuẩn bị sẵn một chiếc khẩu trang để bảo vệ mình. Tôi cảm nhận được hơi gió mát lành thoáng qua và cảm giác thoải mái khi có mặt ở ngoài trời. Cuộc đi dạo của tôi tiếp tục trên con đường trở về, và không có xe cộ đi lại trong tầm mắt. Hàng đèn đường trên cao phát sáng rực rỡ, tạo nên một khung cảnh ánh sáng ấm áp và tĩnh lặng. Tôi đi bộ trên con đường vắng vẻ, hòa mình vào sự yên tĩnh và dạo bước về nhà.

Cuối cùng, tôi đặt chân lên bậc thang và trở về ngôi nhà của mình. Cảm giác thật tuyệt vời khi mở cửa và được chào đón bởi sự ấm áp của ngôi nhà. Tôi thấy vui mừng vì đã về nhà an lành sau một cuộc đi dạo thú vị và đáng nhớ. Đôi khi, không cần nhiều, chỉ cần một buổi đi dạo tĩnh lặng cũng đủ để đem lại niềm vui và sự thư thái trong tâm hồn. Tôi tiến lên tầng trên của ngôi nhà, mở cửa và bước vào không gian riêng tư của mình.

Trên lầu, ánh đèn nhẹ nhàng lan tỏa, tạo ra một bầu không khí ấm áp và thân thuộc. Tôi cảm nhận được sự yên bình và sự an lành trong từng góc nhỏ của căn phòng. Từ bức tranh treo trên tường đến chiếc ghế êm ái, mọi thứ đều mang lại cảm giác tự do và thoải mái.

Tôi thả lỏng cơ thể trên chiếc ghế êm ái, nghỉ ngơi sau cuộc đi dạo đầy năng lượng. Ánh đèn nhỏ từ bàn đầu giường chiếu sáng một góc nhỏ trong căn phòng, tạo ra một không gian tĩnh lặng để suy ngẫm về cuộc sống và những trải nghiệm của ngày hôm nay.

Những cảm xúc từ cuộc đi dạo tối nay còn đọng lại trong tâm trí. Tôi suy nghĩ về những người trẻ ngồi tại Katanienplatz, với những cuộc trò chuyện và niềm vui của họ. Cảm giác thân thương và sự kết nối với cộng đồng làm tôi cảm thấy phần nào được làm nguyên một phần của một cộng đồng lớn hơn.

Cuộc đi dạo tối nay không chỉ là một cuộc phiêu lưu đơn giản, mà là một hành trình tâm hồn. Từ những khung cảnh tĩnh lặng đến những động tác tập thể dục, tôi đã trải qua một trải nghiệm đầy màu sắc và thú vị. Và bây giờ, tôi đang tận hưởng sự an lành và sự yên bình trong không gian riêng tư của mình.

Dưới ánh đèn nhỏ, tôi ngồi và viết nhật ký về cuộc đi dạo này. Những dòng chữ được viết ra trên trang giấy, ghi lại những suy nghĩ và cảm xúc của một ngày đầy ý nghĩa. Cuộc sống tràn đầy những khoảnh khắc như thế này, và tôi biết rằng mỗi cuộc đi dạo nhỏ có thể mang lại những phút giây đáng trân trọng và thú vị. Tôi tiếp tục viết, mô tả chi tiết từng khoảnh khắc, từng cảm nhận, và cảm thấy như mình đang khám phá một thế giới mới thông qua từng chữ viết.

Nhật ký của tôi trở thành một tấm bản đồ tinh thần, ghi lại những khám phá, những suy nghĩ và cảm xúc của tôi. Tôi viết với sự tự do sáng tạo, sử dụng ngôn ngữ và phong cách cá nhân của mình, mang đến một tiếng văn độc đáo và thể hiện cá nhân.

Mỗi dòng chữ là một phần của tôi, một cách để ghi lại và truyền tải những trải nghiệm và cảm xúc của cuộc sống hàng ngày. Viết bút kí không chỉ là việc ghi lại sự kiện, mà còn là một cách để thể hiện cá nhân, để khám phá và chia sẻ cảm nhận của mình với thế giới xung quanh.

Cuối cùng, khi tôi viết dấu chấm cuối cùng, tôi cảm nhận được sự hài lòng và hạnh phúc. Từ những gì tôi đã trải qua trong cuộc đi dạo tối nay, tôi nhận ra rằng cuộc sống đáng để được khám phá và viết về. Bút ký của tôi trở thành một cái nhìn sâu sắc vào tâm hồn của tôi và cũng là một cách để kỷ niệm những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống.

Với trái tim tràn đầy tình yêu và tâm hồn sáng tạo, tôi gửi lời chào từ bên trong căn phòng của mình. Cuộc đi dạo tối nay đã kết thúc, nhưng những kỷ niệm và trải nghiệm của nó sẽ tiếp tục sống mãi trong trang viết của tôi.

Đỗ Nguyễn

No comments: