Wednesday 27 July 2016

Chau hoi, chu dap


27-07-2016

Câu hỏi: Chào chú

Cháu chúc chú luôn được mạnh khỏe.

1. Hiện nay cháu đang rất bối rối, cháu không thể nào định tâm được. Cháu xin phép được nói dài một chút.
Cháu và chồng cháu đã ngoài 50, khi duyên tới hai vợ chồng cháu đều cùng tu tập, giữ tam quy ngũ giới, cháu một tháng giữ 8 ngày trai giới, nên chuyện vợ chồng đã dứt, tuy chồng cháu chưa muốn.

2. Nhưng gần đây chồng cháu có tình ý với 1 người phụ nữ khác, đáng lẽ cháu sẽ không buồn mới đúng nhưng sao lòng cháu đau quá, bởi vì 2 vợ chồng cháu đều vượt qua nhiều cay đắng ngọt bùi 30 năm nay, đến giờ cũng chưa thoát khỏi nghèo, cháu nghĩ rằng khi khó khăn qua thì chúng cháu sẽ cùng thảnh thơi an lạc, nhưng lại có 1 người thứ ba chen vào và chồng cháu tuy nói rất yêu thương cháu nhưng cũng sẽ yêu thương người ấy như vậy và cho là hợp lẽ (nếu có người thứ ba mà người ấy cũng tốt với cháu như với chồng cháu). Anh ấy cho là cháu không có tình yêu từ bi mà chỉ có sự ích kỷ trong đó.

3. Quả thật cháu suy nghĩ mãi, không trở về chính mình được nữa, lòng cháu đau lắm, đáng lẽ cháu phải thoát ly buông xả được để tu tập nhưng sao cháu có cảm giác đau lắm, không phải là hận chồng cháu hay ghét người phụ nữ kia. Cháu phải làm sao đây thưa Thầy, xin Thầy rủ lòng từ bi độ cháu.

4. Quả thật cuộc sống cháu khá phụ thuộc chồng, cháu lại sống khép kín và từ khi lấy chồng đến nay mỗi khi có chuyện gì buồn phiền cháu thường chỉ bày tỏ trước bàn thờ Phật và Quan Âm Bồ Tát, khóc cho đã rồi lại đi làm việc tiếp. Nay cháu bí bách quá mới xin phép bạch chú ạ.


Thày đi xa, chú xin mạn phép trã lời nhé!

1. Tu thì tu, mà giữ hạnh phúc gia đình thì nên giữ. Cháu đã không làm như thế.

2. Cháu không lo cho chồng, ông ấy có người khác lo. Lỗi của cháu.

3. Trước đây cháu đã lo tu, thì bây giờ đi tiếp nhé. Có người khác lo cho ông, cháu rảnh rang thêm, để tu.
Bây giờ cháu muốn nghỉ tu, trỡ lại với chồng, hi vong chưa trễ?

4. Sống phụ thuộc với chồng thì thật là kẹt. Tuy nhiên, cháu đã có phương pháp của Phật, chắc chắn cháu sẽ vượt qua khó khăn hiện nay.

Tu có quy luật của tu, gia đình có quy luật của gia đình. Chú nghĩ vậy.

Chúc cháu an vui

Chú ĐinhNgộ





No comments: