Nội dung: Thơ, hình ảnh, âm nhạc, tâm tình, tình yêu, triết lý mà Đổ-Nguyễn và bè bạn quan tâm. Mong có feedback của các bạn ghé thăm blog.Cám ơn các bạn và chúc an vui nhé!/ ĐN
Saturday, 10 January 2015
Loai cho Weimaraner
Weimaraner
Thăm rừng Điệu Ngộ
Rừng chiều thơm thanh vắng,
Bổng gặp chàng trai trẻ và chó
Giống Weimaraner màu xám
Trời hoàng hôn mát mẻ
Cây rừng cùng vươn mình khoẻ khắn
Anh thưởng thức núi rừng!
Mùi rừng tỏa hương quen
Anh thong thả nhìn cây lớn nhỏ
Tuyết đã tan toả trắng
Rừng Điệu Ngộ an ủi,
Vẫn dễ gặp hàng tuần vài lần
Ôi vui khí rừng mát
ĐỗNguyễn
Mit thuong, Kunstakademie..
Hoa si Landberger
Mit thuong,
Anh vua nay ra y tuong tim hieu nhung Hoa si cua Truong Cao dang my thuat o thanh pho anh dang o. Do la nhung hoa sy bac thay thuoc nhung the he truoc va hien nay.
Nhan day, anh cung se tim hieu ve truong nay, Kunstakademie.. Cach phan chia trong nganh My thuat hien nay.
Christian Landberger la 1 giao su cua Dai hoc nay hoi xua. Anh co 1 tac pham cua 1 hoa si khac, nhung co cach ve nhu buc tranh o tren.
Thuong em, mong em thuong xuyen theo doi blog nay nha. Blog chu yeu la viet cho em ma..
DoNguyen
ngay 12 sap den roi.. Oi celebration thu 10..
Còn link cua Kunstakademie ở đây:
http://www.abk-stuttgart.de/hochschule/profil.html
Thursday, 8 January 2015
Vô đề
Tại một Chùa nuôi các cháu ở Nha Trang 10.11.2009
Vô đề
Giở chồng hình cũ ra xem,
Nhớ về cơn lụt những ngày năm xưa
Bởi vì tiền gởi muộn màng
Nhờ người tìm đến tặng quà cô nhi
ĐỗNguyễn
Noi
hoa flohmarkt
Viet ve Noi
Dem khuya thao thuc mai,
Nho ve co be xua
Nguoi ta yeu ta quy
Nang mang cho ta niem vui
Vi ngot cua coi doi
Oi, em tuyet voi gan qua ma xa the nhi
DoNguyen
em, anh di nghi, mong em toi an vui
Wednesday, 7 January 2015
Vô đề mùa đông
Dấu chân trên tuyết
Vô đề mùa đông
Khuya qua mình nói voice,
Em thấy đó, anh luôn là người
Bạn tin cậy của em!
Dấu chân trên đường tuyết,
Nhớ em, dấu chân chim tung tăng
Mùa đông và còi tàu!
Tối nay, chờ em thức,
Anh chụp hình món cơm cà ri,
Gởi khoe với em xem!
Ôi hạnh phúc giản dị,
Sau khi voice với em anh ngủ
Giấc thật rất ư ngon!
Ôi người thiếu nữ xa,
Anh yêu em biết mấy, kể cả
Cái điên điên, em nhỉ
ĐỗNguyễn
Cơm gà cà-ri mua sẳn, chỉ hâm nóng lên thôi..
Mười Đức Tính Tốt cua nguoi Viet
Gioi thieu
Mit oi,
Dan len de khoi quen, mai anh moi doc.
DN
--
Trích bài viết của Đào Văn Bình
Mười Đức Tính Tốt cua nguoi Viet :
10 ĐẶC ĐIỂM CỦA NGƯỜI VIỆT NAM TA
Đánh giá của Viện nghiên cứu xã hội Mỹ
Mit oi,
Dan len de khoi quen, mai anh moi doc.
DN
--
Trích bài viết của Đào Văn Bình
Mười Đức Tính Tốt cua nguoi Viet :
- Thông minh.
- Cần cù, nhẫn nại.
- Chịu đựng trong mọi hòan cảnh khó khăn.
- Bắt chước giỏi, nhanh, dung hợp được cái hay của người.
- Gia đình đùm bọc, che chở, bảo vệ lẫn nhau.
- Thích làm chủ.
- Không cực đoan hoặc bảo thủ, tính tình dung dị, dễ thích nghi với xã hội mới.
- Hiếu học, biết quý trọng giáo dục, người trí thức.
- Yêu nước nồng nàn. Khi có ngọai xâm sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ đất nước. Tôn thờ và quý trọng người hy sinh vì đất nước.
- Biết giữ gìn bản sắc dân tộc, không bao giờ bị đồng hóa.
- Đi trễ, không tôn trọng giờ giấc.
“Không ăn đậu, không phải là Mễ.
Không đi trễ, không phải Việt Nam”. - Hay nói dối, hoặc nói dối quanh.
- Hay biện minh (tại, bị) thiếu tinh thần trách nhiệm.
- Thích nói xấu người khác, chen vào chuyện người khác (ngồi lê đôi mách), ghen tị.
- Không tôn trọng của công.
- Thù dai.
- Thích ai thì bốc lên tận mây xanh, ghét ai thì dùng mọi lời lẽ để lăng nhục, xỉ vả, chửi bới người ta. Thiếu thận trọng về ngôn ngữ. Thiếu tinh thần vô tư.
- Khó lòng hùn hạp, khó làm ăn chung vì ai cũng muốn thủ lợi riêng.
- Vô kỷ luật.
- Vì chỉ biết có gia đình mình, dòng họ mình cho nên lơ là việc chung.
10 ĐẶC ĐIỂM CỦA NGƯỜI VIỆT NAM TA
Đánh giá của Viện nghiên cứu xã hội Mỹ
- Cần cù lao động, song có tâm lý huởng thụ.
- Thông minh, sáng tạo, song thường có tính chống đối.
- Khéo léo, song không duy trì đến cùng, ít quan tâm đến sự hoàn hảo
- Vừa thực tế vừa mơ mộng, song lại nhút nhát.
- Ham học hỏi, có khả năng tiếp thụ nhanh, song ít khi học ‘từ đầu đến cuối’ nên kiến thức không hoàn hảo, mất cơ bản. Ngoài ra, học tập không phải là mục tiêu tạo thân của mỗi người (nhỏ học vì gia đình,lớn lên học vì sĩ diện & công ăn việc làm, ít khi vì chí khí hay đam mê)
- Vui vẻ cởi mở với mọi người, song không bền.
- Tiết kiệm, song nhiều khi hoang phí vì những việc vô bổ.
- Có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, song hầu như chỉ trong những hòan cảnh khó khăn, bần hàn. Còn trong điều kiện sống tốt hơn, giàu có hơn thì tinh thần này rất ít xuất hiện.
- Yêu hòa bình nhẫn nhịn, song nhiều khi lại hiếu chiến, háo thắng vì những lý do tự ái, lặt vặt, đánh mất đại cuộc.
- Thích tụ tập, nhưng lại thiếu tính liên kết để tạo ra sức mạnh (cùng một việc 1 người làm thì tốt, mà 3 người làm thì kém, và 7 người làm thì hỏng).
- Vì vậy, phải đầu tư như thế nào để khắc phục tính cách xấu, phát huy tính cách tốt, để hoàn thiện nhân cách con người Việt Nam.
Nhung con cho trong rung Dieu Ngo
Chó Malthese/ Rừng Điệu Ngộ
Goldene Ratrive
Border Collie/ Scottland
Trao đổi với anh bạn Malthese:
1. Khi chup hình, để:
a. chụp phong cảnh set:
- chế độ M
- iso: auto/ hay 200
- weissabgleich: auto
- Offnung/ Blende : 8
- Van toc: 60?
b, chụp chân dung:
- chế độ M
- iso: auto
- cach xa 1, 5 m
- de 35
- Blende: 5, 6 hay 6
- weissabgleich: auto
Lí do:
Lí do:
Tuesday, 6 January 2015
Em ơi, Su Ong Nhat Hanh da tinh lai
Rừng mang tên em
Em yêu,
Sư ông đã tỉnh lại,
Lòng anh vui nhè nhẹ mát lành
Nghĩ về em Bồ tát!
ĐỗNguyễn
em là bồ tát của anh mãi mãi..
dù đôi khi ..là bồ tát nghịch :(
Trong thư gửi từ Làng Mai, ngày 3/1/2015 cho biết, ba tuần qua, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã dần chuyển sang giai đoạn hồi tỉnh.
Cụ thể, Hòa thượng thường xuyên mở mắt trong ngày, được các bác sĩ xác định hiện không còn ở trong trạng thái hôn mê như trước.
Trong tình trạng hiện nay, Hòa thượng đã có thể nhận biết được gương mặt của những người thân quen và có khả năng đáp ứng lại những kích thích bằng lời nói. Một vài ngày gần đây, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã bắt đầu cười được, có lần, một thị giả kể những kỷ niệm thú vị khi được đi tổ chức khóa tu cùng với Hòa thượng, trong đó có một câu chuyện rất vui và ngài đã bật cười khi nghe câu chuyện đó.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh.
Nội dung thư cũng cho biết, đến thời điểm hiện nay, Thiền sư vẫn chưa phục hồi được khả năng nói - dấu hiệu của hội chứng bất lực ngôn ngữ (aphasia) hiện đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi và có thể có những chuyển biến tích cực với sự trợ giúp của phương pháp vật lý trị liệu.
Qua đó cũng cho biết, các bác sĩ đang có kế hoạch chuyển Thiền sư đến một bệnh viện chuyên về phục hồi chức năng cho các bệnh nhân bị đột quỵ trong những ngày tới, để Hòa thượng có được những điều kiện chăm sóc và điều trị tốt nhất, giúp phục hồi lại chức năng vận động và ngôn ngữ.
Như Giác Ngộ online đưa tin, từ giữa tháng 11/2014, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã trải qua quá trình hôn mê do xuất huyết não và được sự yểm trợ tinh thần từ chư tôn đức, Phật tử trên toàn thế giới, cầu nguyện cho Hòa thượng sớm phục hồi.
Theo Giác Ngộ
--
http://kienthuc.net.vn/hanh/thien-su-thich-nhat-hanh-sang-giai-doan-hoi-tinh-439177.html
Monday, 5 January 2015
Adobe Flash
Adobe Flash là gì?
Khi làm việc với internet, anh hay đụng đến cụm từ adobe flash, do đó đã đến lúc cần biết thêm về nó..
Adobe Flash [əˈdoʊbi ˈflæʃ] (vormals Macromedia Flash) ist der Name einer Plattform zur Programmierung und Darstellung multimedialer und interaktiver Inhalte. Flash ermöglicht es, Vektorgrafiken, Rastergrafiken und Videoclips darzustellen, zu animieren und zu manipulieren. Es unterstützt das bidirektionale Streaming von Audio- und Videoinhalten und kann Nutzereingaben über Maus, Tastatur, Mikrofon und Kamera verarbeiten. Die Programmierung von Inhalten erfolgt in der objektorientierten Skriptsprache ActionScript. Seit der ersten Veröffentlichung von Version 11 des Flash Player am 4. Oktober 2011 unterstützt Flash die Darstellung von 3D-Inhalten über die sogenannte Stage3D-API.
--
Adobe Flash (trước đây là Macromedia Flash và trước đó FutureSplash), hay còn gọi một cách đơn giản là Flash, được dùng để chỉ chương trình sáng tạo đa phương tiện (multimedia) lẫn phần mềm dùng để hiển thị chúng Macromedia Flash Player.[1]
Chương trình điện toán này được viết và phân phối bởi Adobe Systems (công ty đã mua Macromedia). Flash dùng kỹ thuật đồ họa vectơ và đồ họa điểm (raster graphics). Ngoài ra Flash còn có một ngôn ngữ văn lệnh riêng gọi là ActionScript và có khả năng truyền và tải luồng âm thanh hoặc hình ảnh. Đúng ra thì từ Macromedia Flash nên được dùng để chỉ chương trình tạo ra các tập tin Flash. Còn từ Flash Player nên được dành để chỉ ứng dụng có nhiệm vụ thi hành hay hiển thị các tập tin Flash đó. Tuy vậy, chữ Flash được dùng để chỉ cả hai chương trình nói trên.
--
http://vi.wikipedia.org/wiki/Adobe_Flash
Khi làm việc với internet, anh hay đụng đến cụm từ adobe flash, do đó đã đến lúc cần biết thêm về nó..
Adobe Flash [əˈdoʊbi ˈflæʃ] (vormals Macromedia Flash) ist der Name einer Plattform zur Programmierung und Darstellung multimedialer und interaktiver Inhalte. Flash ermöglicht es, Vektorgrafiken, Rastergrafiken und Videoclips darzustellen, zu animieren und zu manipulieren. Es unterstützt das bidirektionale Streaming von Audio- und Videoinhalten und kann Nutzereingaben über Maus, Tastatur, Mikrofon und Kamera verarbeiten. Die Programmierung von Inhalten erfolgt in der objektorientierten Skriptsprache ActionScript. Seit der ersten Veröffentlichung von Version 11 des Flash Player am 4. Oktober 2011 unterstützt Flash die Darstellung von 3D-Inhalten über die sogenannte Stage3D-API.
--
Adobe Flash (trước đây là Macromedia Flash và trước đó FutureSplash), hay còn gọi một cách đơn giản là Flash, được dùng để chỉ chương trình sáng tạo đa phương tiện (multimedia) lẫn phần mềm dùng để hiển thị chúng Macromedia Flash Player.[1]
Chương trình điện toán này được viết và phân phối bởi Adobe Systems (công ty đã mua Macromedia). Flash dùng kỹ thuật đồ họa vectơ và đồ họa điểm (raster graphics). Ngoài ra Flash còn có một ngôn ngữ văn lệnh riêng gọi là ActionScript và có khả năng truyền và tải luồng âm thanh hoặc hình ảnh. Đúng ra thì từ Macromedia Flash nên được dùng để chỉ chương trình tạo ra các tập tin Flash. Còn từ Flash Player nên được dành để chỉ ứng dụng có nhiệm vụ thi hành hay hiển thị các tập tin Flash đó. Tuy vậy, chữ Flash được dùng để chỉ cả hai chương trình nói trên.
--
http://vi.wikipedia.org/wiki/Adobe_Flash
Sunday, 4 January 2015
Niet ban, bay gio va tai day! Tu tuong Su ong Nhat Hanh
Königsbau đêm Giao thừa sau khi đốt pháo..
Đêm giao thừa Tết tây 2015
Mit ơi,
Anh mới đọc bài viết trên trang Langmai.org của Sư ông Nhất Hạnh..
Bài này nói về hạnh phúc niết bàn. Qua đây, như em, anh cũng cảm nhận gần với tư tưởng của Sư ông!
Đầu năm xin giới thiệu với Em:
ĐỗNguyễn
Trích:
..
Có nhiều người nghĩ rằng Niết bàn (Nirvāna) là một cảnh giới hạnh phúc mà người chứng đạo được đi vào sau khi chết. Không có sự hiểu lầm nào tai hại hơn thế.
Bụt đã dạy rất nhiều lần về Hiện Pháp Niết Bàn (Dṛṣṭa-dharma) nghĩa là về Niết bàn trong hiện tại. Nếu ta có khả năng buông bỏ được những phiền não như đam mê, hận thù và ganh tị, nếu ta buông bỏ được những cái thấy sai lầm về sinh diệt, có không, tới đi v.v… thì ta có thể tiếp xúc được với Niết bàn ngay trong giây phút hiện tại.
Niết bàn có nghĩa là giải thoát, là tự do. Ví dụ ta đạp nhằm một cái gai và nếu cái gai ấy chưa lấy ra được, thì ta khó chịu. Lấy ra được cái gai ấy rồi thì ta thấy rất dễ chịu. Cái dễ chịu ấy là một thứ giải thoát, một thứ tự do. Ta đâu cần phải chết đi mới có được cái cảm giác giải thoát và tự do đó.
Những phiền não như đam mê và hận thù, những hiểu lầm và sợ hãi mà ta đang có chính là những cái gai đang làm cho ta khó chịu, khổ đau và đày đọa. Đó là những cái gai ta chưa khươi ra được. Lấy ra được một cái gai thì ta có thêm được một sự dễ chịu. Càng lấy được nhiều gai chừng nào thì càng dễ chịu từng ấy. Cảm giác tự do, thoải mái và dễ chịu ấy tức là Niết bàn.
Có hai loại chướng ngại cho Niết bàn, hai loại rào cản không cho ta tiếp xúc với Niết bàn: đó là phiền não chướng và sở tri chướng.
Phiền não chướng là thứ chướng ngại do những tâm hành như tham đắm, hận thù và ganh tị gây ra. Đó là những ngọn lửa thiêu đốt ta.
Sở tri chướng là những chướng ngại do những tâm hành như kỳ thị, cố chấp, những lề thói suy tư nhị nguyên, những tà kiến như ngã chấp, pháp chấp v.v…
Chúng có tác dụng bưng bít, vây hãm, che đậy. Rất nhiều khi ta lấy tà kiến làm chân lý. Vượt thoát những tâm hành như thế ta thấy không gian trong ta và ngoài ta rộng thênh thang, và những ngọn lửa thiêu đốt kia được dập tắt. Niết bàn có nghĩa là sự dập tắt của các ngọn lửa phiền não và sở tri. Nó là trạng thái lắng dịu, nó là trạng thái mát mẻ, ổn định và tự do. Niết bàn là nơi cư trú hàng ngày của các bậc hiền nhân, của các bậc hiền thánh.
..
--
Đọc cả bài :
http://langmai.org/tang-kinh-cac/vien-sach/giang-kinh/rong-choi-troi-phuong-ngoai/loi-noi-dau
Rung Dieu Ngo 1.1.2015
Rừng Điệu Ngộ 1.1.2015
2015 khai bút
Anh về thăm Điệu Ngộ,
Mùa đông tuyết phủ thương nhớ ai
Năm cũ tình yêu đẹp!
ĐỗNguyễn
rồi em sẽ hiểu tấm lòng ta..
Saturday, 3 January 2015
Chanh niem
Ru ta ngam ngui, Quang Dung
Chánh niệm
Có lần em noi rằng,
Khi buồn nghe "Ru ta ngậm ngùi',
Sẽ khuây khỏa buông xả!
ĐỗNguyễn
..tâm trạng của anh sửng sờ và thất vọng về Nội ghê..
Friday, 2 January 2015
Khong khi Tet Duong lich Dem Tat nien
Silvester 2015
01.01.2015
Khu trung tâm, đón Tân niên ngoài phố 2015
Vô đề Silvester 2015
Đến đây vừa đúng không giờ
A đê năm cũ đón mừng tân niên
Pháo bông chiếu sáng liên miên
Soi nhiều thiếu nữ làm duyên má hồng
Rộn ràng vui với mênh mông
Thoáng về phương ấy nhớ trông chạnh lòng
Tết tha hương lòng sáng trong
Bao năm anh vẫn sắt son mối tình
Quê hương anh đó vẫn linh
Nơi đây cũng vậy thương tình thế gian!
ĐỗNguyễn
.. tình em Mit và những tình bạn sưỡi ấm lòng anh!
Wednesday, 31 December 2014
J. Nouvel
Museo Reina Sofía, J. Nouvel
Giới thiệu:
Jean Nouvel sinh năm 1945 ở Pháp, đạt giải Pritzker năm 2008, anh thích kiến trúc của ông này.
Công trình làm ông nổi tiếng là Viện văn hoá Arabe, Paris, (Institut du monde arabe)
Paris, J. Nouvel
Trích:
Jean Nouvel (* 12. August 1945 in Fumel, Frankreich) ist ein französischer Architekt und Träger des Pritzker-Preis.
..
Jean Nouvel ist der Sohn eines Lehrerpaares. Zunächst wollte er Maler werden, doch da seinen Eltern eine sichere Perspektive für ihren Sohn wichtiger war, studierte er ab 1964 als Kompromiss Architektur an der École des Beaux-Arts de Bordeaux. Als er 1966 ein Stipendium gewann, konnte er an die École nationale supérieure des beaux-arts de Paris wechseln. Gegen Ende seines Studiums gründete er 1970 zusammen mit François Seigneur sein erstes Büro. Sein Studienabschluss erfolgte im nächsten Jahr. 1976 gehörte er zu den Mitbegründern der Architekturbewegung „Mars 1976“ und „Syndicat de l’Architecture“.
..
Der Durchbruch gelang Nouvel mit dem gemeinsam mit dem Architekturbüro Architecture Studio konzipierten Kulturzentrum Institut du monde arabe in Paris. Weitere bekannte Bauten sind die Oper von Lyon, die Fondation Cartier in Paris, das Shopping-Center Euralille in Lille, die Galeries Lafayette Berlin, das Kultur- und Kongresszentrum Luzern sowie der Monolith, der während der Expo.02 auf dem Murtensee schwamm. Zu Nouvels jüngsten Projekten gehörten der 142 Meter hohe Torre Agbar in Barcelona, der Erweiterungsbau des Museo Reina Sofía in Madrid und die (nicht verwirklichten) Guggenheim-Museen in Tokio und Rio de Janeiro.
--
http://de.wikipedia.org/wiki/Jean_Nouvel
Monday, 29 December 2014
Vô đề tối 29.12.2014
Vô đề tối 29.12.2014
Ngoài trời
Phủ trắng tuyết rơi,
Dấu chim lưu lại
Một mơi có còn!
Lạnh trời
Không lạnh tim mình,
Trong anh vẫn ấm
Mối tình của em!
Ngày mai
Rồi thêm một ngày,
Mong sao tuyết trắng
Đón chào năm sau
Niềm vui
Từ những bước em,
Tấm lòng hiền thiện
Cảm ân nghĩa tình!
ĐỗNguyễn
Nhớ ơn em Mit mãi mãi yêu thương..
vo de 29 12 2014
Vô đề 29.12.2014
Vẫn còn niềm vui em,
Khuya thèm mùi vị xưa
Còn Altbach những ngày
Còn sách tha hồ đọc,
Còn gian phòng ấm áp sáng đèn
Còn blog gởi cho em!
Còn hai ngày là Tết,
Đêm 31 mời em vô blog
Ta cùng nhau nâng cốc!
Còn nhạc và PT
Còn chút tình bạn mạng ảo
Ôi, qúy cuộc đời này!
Kỉ niệm nào anh ngủ
Em từng đọc thơ Xuân Quỳnh cho
Anh nghe, tiếng em yêu!
ĐỗNguyễn
Vẫn còn niềm vui em,
Khuya thèm mùi vị xưa
Còn Altbach những ngày
Còn sách tha hồ đọc,
Còn gian phòng ấm áp sáng đèn
Còn blog gởi cho em!
Còn hai ngày là Tết,
Đêm 31 mời em vô blog
Ta cùng nhau nâng cốc!
Còn nhạc và PT
Còn chút tình bạn mạng ảo
Ôi, qúy cuộc đời này!
Kỉ niệm nào anh ngủ
Em từng đọc thơ Xuân Quỳnh cho
Anh nghe, tiếng em yêu!
ĐỗNguyễn
kts wang shu/ vuong thu duoc giai Pritzker 2013
Giới thiệu
Hi Mit,
C
ĐỗNguyễn
Wang Shu
trích từ (1)
..
Vương Thụ (Tiếng Trung: 王 澍, sinh ngày 04 tháng 11 năm 1963[1]) là một kiến trúc sư Trung Quốc làm việc tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Ông là hiệu trưởng của Trường Kiến trúc của Học viện Nghệ thuật Trung Quốc. Vào năm 2012, Vương Thụu đã trở thành công dân Trung Quốc đầu tiên giành chiến thắng giải Pritzker, giải thưởng cao nhất của thế giới trong lĩnh vực kiến trúc[2][3].
Vương Thụ sinh ngày 04 tháng 11 năm 1963 ở Ürümqi, thủ phủ khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương của Trung Quốc. Ông bắt đầu vẽ và lúc còn trẻ, mà không có bất kỳ đào tạo chính thức trong nghệ thuật. Một sự thỏa hiệp giữa nghệ thuật, niềm đam mê của mình, và kỹ thuật, và lời khuyên của cha mẹ, Vương Thụ đã chọn theo học kiến trúc tại Học viện Công nghệ Nam Kinh (nay là Đại học Đông Nam) tại Nam Kinh, tỉnh Giang Tô và nhận được bằng cử nhân vào năm 1985 và bằng thạc sĩ trong năm 1988.
Mặc dù Vương Thụ sinh sống ở Bắc Kinh trong thời kỳ niên thiếu, sau khi học đại học, ông đã chọn sinh sống ở Hàng Châu vì ở đây có cảnh quan thiên nhiên của thành phố và các truyền thống cổ xưa của nghệ thuật. Ông làm việc cho Học viện Mỹ thuật Chiết Giang (nay là Học viện Nghệ thuật Trung Quốc) và năm 1990 hoàn thành dự án đầu tiên kiến trúc của mình, một trung tâm thanh niên ở thành phố nhỏ của Hải Ninh gần Hàng Châu.
Pritzker Prize
Jury Citation
The architecture of the 2012 Pritzker Prize Laureate Wang Shu, opens new horizons while at the same time resonates with place and memory. His buildings have the unique ability to evoke the past, without making direct references to history. Born in 1963 and educated in China, Wang Shu’s architecture is exemplary in its strong sense of cultural continuity and re-invigorated tradition. In works undertaken by the office he founded with his partner and wife Lu Wenyu, Amateur Architecture Studio, the past is literally given new life as the relationship between past and present is explored. The question of the proper relation of present to past is particularly timely, for the recent process of urbanization in China invites debate as to whether architecture should be anchored in tradition or should look only toward the future. As with any great architecture, Wang Shu´s work is able to transcend that debate, producing an architecture that is timeless, deeply rooted in its context and yet universal.
Các kiến trúc của năm 2012 Pritzker Prize Laureate Wang Shu, mở ra những chân trời mới trong khi cùng một lúc tạo ra tiếng vang với vị trí và bộ nhớ.Tòa nhà của mình có khả năng duy nhất để gợi lên quá khứ, mà không làm cho tài liệu tham khảo trực tiếp đến lịch sử. Sinh năm 1963 và lớn lên tại Trung Quốc, kiến trúc Wang Shu là gương mẫu trong ý thức mạnh mẽ của nó liên tục văn hóa và truyền thống tái sinh lực. Trong các tác phẩm được thực hiện bởi các văn phòng ông thành lập với đối tác của mình và vợ Lu Wenyu, Amateur Architecture Studio, quá khứ là nghĩa cho cuộc sống mới như mối quan hệ giữa quá khứ và hiện tại được khám phá. Các câu hỏi về mối quan hệ hợp của hiện tại với quá khứ đặc biệt là kịp thời, để quá trình gần đây của đô thị hóa ở Trung Quốc mời tranh luận về việc kiến trúc nên được neo trong truyền thống hay nên chỉ nhìn về tương lai. Như với bất kỳ kiến trúc tuyệt vời, Wang Shu's công việc có thể để vượt qua cuộc tranh luận rằng, sản xuất một kiến trúc mà là vượt thời gian, bắt rễ sâu trong bối cảnh của nó và chưa phổ quát.
Vương Thụ (Tiếng Trung: 王 澍, sinh ngày 04 tháng 11 năm 1963[1]) là một kiến trúc sư Trung Quốc làm việc tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Ông là hiệu trưởng của Trường Kiến trúc của Học viện Nghệ thuật Trung Quốc. Vào năm 2012, Vương Thụu đã trở thành công dân Trung Quốc đầu tiên giành chiến thắng giải Pritzker, giải thưởng cao nhất của thế giới trong lĩnh vực kiến trúc[2][3].
Vương Thụ sinh ngày 04 tháng 11 năm 1963 ở Ürümqi, thủ phủ khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương của Trung Quốc. Ông bắt đầu vẽ và lúc còn trẻ, mà không có bất kỳ đào tạo chính thức trong nghệ thuật. Một sự thỏa hiệp giữa nghệ thuật, niềm đam mê của mình, và kỹ thuật, và lời khuyên của cha mẹ, Vương Thụ đã chọn theo học kiến trúc tại Học viện Công nghệ Nam Kinh (nay là Đại học Đông Nam) tại Nam Kinh, tỉnh Giang Tô và nhận được bằng cử nhân vào năm 1985 và bằng thạc sĩ trong năm 1988.
Mặc dù Vương Thụ sinh sống ở Bắc Kinh trong thời kỳ niên thiếu, sau khi học đại học, ông đã chọn sinh sống ở Hàng Châu vì ở đây có cảnh quan thiên nhiên của thành phố và các truyền thống cổ xưa của nghệ thuật. Ông làm việc cho Học viện Mỹ thuật Chiết Giang (nay là Học viện Nghệ thuật Trung Quốc) và năm 1990 hoàn thành dự án đầu tiên kiến trúc của mình, một trung tâm thanh niên ở thành phố nhỏ của Hải Ninh gần Hàng Châu.
--
(1) http://vi.wikipedia.org/wiki/V%C6%B0%C6%A1ng_Th%E1%BB%A5
Jury Citation
The architecture of the 2012 Pritzker Prize Laureate Wang Shu, opens new horizons while at the same time resonates with place and memory. His buildings have the unique ability to evoke the past, without making direct references to history. Born in 1963 and educated in China, Wang Shu’s architecture is exemplary in its strong sense of cultural continuity and re-invigorated tradition. In works undertaken by the office he founded with his partner and wife Lu Wenyu, Amateur Architecture Studio, the past is literally given new life as the relationship between past and present is explored. The question of the proper relation of present to past is particularly timely, for the recent process of urbanization in China invites debate as to whether architecture should be anchored in tradition or should look only toward the future. As with any great architecture, Wang Shu´s work is able to transcend that debate, producing an architecture that is timeless, deeply rooted in its context and yet universal.
Các kiến trúc của năm 2012 Pritzker Prize Laureate Wang Shu, mở ra những chân trời mới trong khi cùng một lúc tạo ra tiếng vang với vị trí và bộ nhớ.Tòa nhà của mình có khả năng duy nhất để gợi lên quá khứ, mà không làm cho tài liệu tham khảo trực tiếp đến lịch sử. Sinh năm 1963 và lớn lên tại Trung Quốc, kiến trúc Wang Shu là gương mẫu trong ý thức mạnh mẽ của nó liên tục văn hóa và truyền thống tái sinh lực. Trong các tác phẩm được thực hiện bởi các văn phòng ông thành lập với đối tác của mình và vợ Lu Wenyu, Amateur Architecture Studio, quá khứ là nghĩa cho cuộc sống mới như mối quan hệ giữa quá khứ và hiện tại được khám phá. Các câu hỏi về mối quan hệ hợp của hiện tại với quá khứ đặc biệt là kịp thời, để quá trình gần đây của đô thị hóa ở Trung Quốc mời tranh luận về việc kiến trúc nên được neo trong truyền thống hay nên chỉ nhìn về tương lai. Như với bất kỳ kiến trúc tuyệt vời, Wang Shu's công việc có thể để vượt qua cuộc tranh luận rằng, sản xuất một kiến trúc mà là vượt thời gian, bắt rễ sâu trong bối cảnh của nó và chưa phổ quát.
Wang Shu´s buildings have a very rare attribute—a commanding and even, at times, monumental presence, while functioning superbly and creating a calm environment for life and daily activities. The History Museum at Ningbo is one of those unique buildings that while striking in photos, is even more moving when experienced. The museum is an urban icon, a well-tuned repository for history and a setting where the visitor comes first. The richness of the spatial experience, both in the exterior and interior is remarkable. This building embodies strength, pragmatism and emotion all in one.
Tòa Wang Shu's có một thuộc tính rất hiếm chỉ huy và thậm chí, có lúc, sự hiện diện hoành tráng, trong khi hoạt động tuyệt vời và tạo ra một môi trường yên tĩnh cho cuộc sống và các hoạt động hàng ngày. Bảo tàng Lịch sử tại Ningbo là một trong những tòa nhà duy nhất trong khi ấn tượng trong hình ảnh, thậm chí còn chuyển động hơn khi có kinh nghiệm. Bảo tàng là một biểu tượng đô thị, một kho lưu trữ cũng chỉnh cho lịch sử và một môi trường nơi mà những người truy cập đến đầu tiên. Sự phong phú của các trải nghiệm không gian, cả trong nội thất ngoại thất và rất đáng chú ý. Tòa nhà này là hiện thân của sức mạnh, chủ nghĩa thực dụng và cảm xúc tất cả trong một.
Tòa Wang Shu's có một thuộc tính rất hiếm chỉ huy và thậm chí, có lúc, sự hiện diện hoành tráng, trong khi hoạt động tuyệt vời và tạo ra một môi trường yên tĩnh cho cuộc sống và các hoạt động hàng ngày. Bảo tàng Lịch sử tại Ningbo là một trong những tòa nhà duy nhất trong khi ấn tượng trong hình ảnh, thậm chí còn chuyển động hơn khi có kinh nghiệm. Bảo tàng là một biểu tượng đô thị, một kho lưu trữ cũng chỉnh cho lịch sử và một môi trường nơi mà những người truy cập đến đầu tiên. Sự phong phú của các trải nghiệm không gian, cả trong nội thất ngoại thất và rất đáng chú ý. Tòa nhà này là hiện thân của sức mạnh, chủ nghĩa thực dụng và cảm xúc tất cả trong một.
Wang Shu knows how to embrace the challenges of construction and employ them to his advantage. His approach to building is both critical and experimental. Using recycled materials, he is able to send several messages on the careful use of resources and respect for tradition and context as well as give a frank appraisal of technology and the quality of construction today, particularly in China. Wang Shu’s works that use recycled building materials, such as roof tiles and bricks from dismantled walls, create rich textural and tactile collages. Working in collaboration with construction workers, the outcome sometimes has an element of unpredictability, which in his case, gives the buildings a freshness and spontaneity.
Wang Shu biết làm thế nào để nắm lấy những thách thức xây dựng và sử dụng chúng để lợi thế của mình. Cách tiếp cận của mình để xây dựng vừa là quan trọng và thực nghiệm. Sử dụng vật liệu tái chế, ông có thể gửi nhiều tin nhắn về việc sử dụng cẩn thận các nguồn lực và tôn trọng truyền thống và bối cảnh cũng như đưa ra một đánh giá thẳng thắn về công nghệ và chất lượng xây dựng hiện nay, đặc biệt là ở Trung Quốc. Công trình Wang Shu rằng sử dụng vật liệu xây dựng tái chế, chẳng hạn như gạch ngói và tường bị phá bỏ, tạo ảnh nghệ thuật kết cấu và xúc giác phong phú. Làm việc trong hợp tác với các công nhân xây dựng, kết quả đôi khi có một yếu tố không thể tiên đoán, mà trong trường hợp của mình, cung cấp cho các tòa nhà một sự tươi mát và tự phát.
Wang Shu biết làm thế nào để nắm lấy những thách thức xây dựng và sử dụng chúng để lợi thế của mình. Cách tiếp cận của mình để xây dựng vừa là quan trọng và thực nghiệm. Sử dụng vật liệu tái chế, ông có thể gửi nhiều tin nhắn về việc sử dụng cẩn thận các nguồn lực và tôn trọng truyền thống và bối cảnh cũng như đưa ra một đánh giá thẳng thắn về công nghệ và chất lượng xây dựng hiện nay, đặc biệt là ở Trung Quốc. Công trình Wang Shu rằng sử dụng vật liệu xây dựng tái chế, chẳng hạn như gạch ngói và tường bị phá bỏ, tạo ảnh nghệ thuật kết cấu và xúc giác phong phú. Làm việc trong hợp tác với các công nhân xây dựng, kết quả đôi khi có một yếu tố không thể tiên đoán, mà trong trường hợp của mình, cung cấp cho các tòa nhà một sự tươi mát và tự phát.
In spite of his age, young for an architect, he has shown his ability to work successfully at various scales. The Xiangshan Campus of China Academy of Arts in Hangzhou is like a small town, providing a setting for learning and living for students, professors and staff. The exterior and interior connections between buildings and private and public spaces provide a rich environment where an emphasis on livability prevails. He is also capable of creating buildings on an intimate scale, such as the small exhibition hall or pavilions inserted into the fabric of the historic center of Hangzhou. As in all great architecture, he does this with a master’s naturalness, making it look as if it were an effortless exercise.
Mặc dù tuổi tác của mình, trẻ cho một kiến trúc sư, ông đã thể hiện khả năng của mình để làm việc thành công ở quy mô khác nhau. Các Xiangshan Campus của Trung Quốc Học viện Nghệ thuật ở Hàng Châu cũng giống như một thị trấn nhỏ, cung cấp một thiết lập cho việc học tập và sinh hoạt cho sinh viên, giáo viên và nhân viên. Các kết nối bên ngoài và giữa các tòa nhà và không gian riêng tư và công cộng cung cấp một môi trường phong phú, nơi một sự nhấn mạnh về khả năng chung sống chiếm ưu thế. Ông cũng có khả năng tạo ra các tòa nhà trên một quy mô thân mật, chẳng hạn như các phòng triển lãm nhỏ hoặc gian hàng chèn vào cơ cấu của trung tâm lịch sử của Hàng Châu. Như trong tất cả các kiến trúc tuyệt vời, anh ấy làm điều này với sự tự nhiên của một bậc thầy, làm cho nó trông như thể nó là một bài tập dễ dàng.
Mặc dù tuổi tác của mình, trẻ cho một kiến trúc sư, ông đã thể hiện khả năng của mình để làm việc thành công ở quy mô khác nhau. Các Xiangshan Campus của Trung Quốc Học viện Nghệ thuật ở Hàng Châu cũng giống như một thị trấn nhỏ, cung cấp một thiết lập cho việc học tập và sinh hoạt cho sinh viên, giáo viên và nhân viên. Các kết nối bên ngoài và giữa các tòa nhà và không gian riêng tư và công cộng cung cấp một môi trường phong phú, nơi một sự nhấn mạnh về khả năng chung sống chiếm ưu thế. Ông cũng có khả năng tạo ra các tòa nhà trên một quy mô thân mật, chẳng hạn như các phòng triển lãm nhỏ hoặc gian hàng chèn vào cơ cấu của trung tâm lịch sử của Hàng Châu. Như trong tất cả các kiến trúc tuyệt vời, anh ấy làm điều này với sự tự nhiên của một bậc thầy, làm cho nó trông như thể nó là một bài tập dễ dàng.
He calls his office Amateur Architecture Studio, but the work is that of a virtuoso in full command of the instruments of architecture—form, scale, material, space and light. The 2012 Pritzker Architecture Prize is given to Wang Shu for the exceptional nature and quality of his executed work, and also for his ongoing commitment to pursuing an uncompromising, responsible architecture arising from a sense of specific culture and place.
Ông gọi văn phòng của mình Amateur Architecture Studio, nhưng công việc là một bậc thầy trong lệnh đầy đủ của các dụng cụ của kiến trúc hình thức, quy mô, vật chất, không gian và ánh sáng. Các giải thưởng Pritzker Architecture năm 2012 được trao cho Wang Shu cho tính chất đặc biệt và chất lượng công việc thực hiện của mình, và cũng cho một cam kết của mình để theo đuổi một, kiến trúc chịu trách nhiệm kiên quyết phát sinh từ một ý thức văn hóa và địa điểm cụ thể.
Ông gọi văn phòng của mình Amateur Architecture Studio, nhưng công việc là một bậc thầy trong lệnh đầy đủ của các dụng cụ của kiến trúc hình thức, quy mô, vật chất, không gian và ánh sáng. Các giải thưởng Pritzker Architecture năm 2012 được trao cho Wang Shu cho tính chất đặc biệt và chất lượng công việc thực hiện của mình, và cũng cho một cam kết của mình để theo đuổi một, kiến trúc chịu trách nhiệm kiên quyết phát sinh từ một ý thức văn hóa và địa điểm cụ thể.
--
http://www.pritzkerprize.com/2012/jury-citation
Sunday, 28 December 2014
28 12 2014
khi mình còn bên nhau..
28
Khi em chuẩn bị thức
Là lúc anh chuẩn bị đi nghỉ
Nhưng..viết vài dòng nha
Có lẽ anh nằm nghỉ
Chừng chốc lát sẽ bớt buồn ngủ
Chút nửa sẽ kể thêm
ĐỗNguyễn
Về mái nhà xưa
Một nơi để về
Dù đi đâu vẫn về nhà
Để nghe kỉ niệm vô vàn ấm êm
Nhớ bàn chân ấy nhửng ngày
Nhớ hơi thở vội nhà gare phương nào!
ĐỗNguyễn
.. nhớ lần em đi New C.
Rolex, Lausanne, Swiss, kts K. Sejima
Lại nói về kts Sejima and co
Có nhìn thêm công trình
Ở Lausanne mới thấy họ
Sáng tạo như thế nào!
ĐỗNguyễn
Nhận xét của anh:
- những cách nghĩ thông thường đều bị gạch bỏ, nhiều nơi, không gian như những cây cầu.. không gian bên trong không có vách tường hay cửa..
Em nghĩ sao hở Mit?
Có nhìn thêm công trình
Ở Lausanne mới thấy họ
Sáng tạo như thế nào!
ĐỗNguyễn
Nhận xét của anh:
- những cách nghĩ thông thường đều bị gạch bỏ, nhiều nơi, không gian như những cây cầu.. không gian bên trong không có vách tường hay cửa..
Em nghĩ sao hở Mit?
Sejima, Lausanne, Swiss
Saturday, 27 December 2014
Mit ơi,
Mit ơi,
a mới đi siêu thị về,
Mua được những gì cần nhất
Nên yên tâm đó em!
Vừa qua về kiến trúc
Khám phá nhiều điều thật hay
Nhất là còn rung động!
Em, kiến trúc, hội họa
Blog, phật pháp, đọc sách nguồn vui
Khi nảy trời mưa, sáng nay có tuyết phủ nhiều mái nhà
Vui
Vì em ghé blog!
ĐỗNguyễn
--
.. vài hình ảnh về 1 công trình của Sejima ở Đức:
--
http://www.folkwang-uni.de/fileadmin/medien/Die%20Hochschule/Einzelbilder/Standorte/SANAA/folkwang_sanaa_flyer.pdf
http://www.zollverein.de/welterbe/architektur/sanaa-gebaeude
http://www.cube-magazin.de/essen/gewerbebauten_architektur/sanaa-gebaeude-auf-zollverein.html
http://www.derwesten.de/staedte/essen/sanaa-wuerfel-in-essen-muss-dringend-saniert-werden-id4190526.html
a mới đi siêu thị về,
Mua được những gì cần nhất
Nên yên tâm đó em!
Vừa qua về kiến trúc
Khám phá nhiều điều thật hay
Nhất là còn rung động!
Em, kiến trúc, hội họa
Blog, phật pháp, đọc sách nguồn vui
Khi nảy trời mưa, sáng nay có tuyết phủ nhiều mái nhà
Vui
Vì em ghé blog!
ĐỗNguyễn
--
.. vài hình ảnh về 1 công trình của Sejima ở Đức:
--
http://www.folkwang-uni.de/fileadmin/medien/Die%20Hochschule/Einzelbilder/Standorte/SANAA/folkwang_sanaa_flyer.pdf
http://www.zollverein.de/welterbe/architektur/sanaa-gebaeude
http://www.cube-magazin.de/essen/gewerbebauten_architektur/sanaa-gebaeude-auf-zollverein.html
http://www.derwesten.de/staedte/essen/sanaa-wuerfel-in-essen-muss-dringend-saniert-werden-id4190526.html
Kazuyo Sejima
Kazuyo Sejima
New Museum of Contemporary Art, NY
Mit ơi, đây là
Viện bảo tàng New York
Nữ kts Sejima
Đẹp không hở Mit?
Sejima được giải
Pritzker 2010 nổi tiếng
Sejima người Nhật
Phong cách thiết kế lạ
Rỏ ràng giản dị thẩm mỹ cao
Đáng cho anh tìm hiểu
ĐỗNguyễn
..thức dậy thấy dáng em, a vui lắm..
27
27
Khuya nay anh hát bài
Em vẫn thích..vẫn có em bên..
Mái nhà năm xưa tóc..
Vui chuyện với BV
Làm được vài việc, đọc Ito
Nỗi gì bâng khuâng vướng..
ĐỗNguyễn
nhớ..tấm hình áo blue lúc em giận hờn..
kts Toyo Ito
Toyo Ito, Thư viện Uni Art, Tokyo
kts Ito
Không chỉ bên ngoài vòm
Mà bên trong cũng chính là thế
Trong và ngoài là một!
Ito đã có một cố vấn
Kỹ sư kết cấu Sasaki
Và có Sejima
Anh thán phục Ito
Đây là một kts giỏi
Đáng được tìm hiểu thêm!
Friday, 26 December 2014
Vô đề 27.12.2014
Vivo, Toyo Ito, Singapur
Vô đề 27.12.2014
Nét mong manh mái nhà Ban,
Bên trong cấu trúc beton bình thường
Nét nhàn phiên nhà Ito bên Sing
Anh vui mừng khám phá trí phương Đông
Một ngày vắng em thăm blog,
Là ngày nhớ nghĩ nhiều điều về em
Người con gái Quảng Duy Xuyên
Trong không gian ảo tuyệt vời mỹ nhân!
ĐỗNguyễn
Thursday, 25 December 2014
Tac pham cua KTS Ban, nguoi Nhật ở Pháp, Metz
Centre Pompidou-Metz
japan. Architekten Shigeru Ban va Jean de Gastines
Giới thiệu:
Hi Mit,
Hôm nay anh có hứng tìm hiểu về giải Pritzker, có 1 kiến trúc sư S. Ban, được giải Pritzker năm nay 2014. Giải Pritzker có thể xem như giải Nobel về ngành kiến trúc. Giải do lãnh đạo công ty khách sạn Hyatt thành lập từ xưa ỏ Hoa kỳ.
- KTS Nhật Bản, Shigeru Ban, giải Pritzker 2014
- Viện bảo tàng Pompidou ở Metz (xem hình)
- 1 công trình của Ban.
ĐỗNguyễn
Idea:
Có một câu chuyện vui rằng, S.Ban nhân hôm ở Berlin, đi chơi Flohmarkt, thấy 1 cái nón Tàu.. Và từ đó ông nẩy sinh ra ý tưởng cho công trình kiến trúc ở Metz này..
Trích:
"Das Dach legt sich nach dem Vorbild eines chinesischen Hutes luftig über den sechseckigen Gebäudegrundriss. Einem Evergreen gleich zitiert die Bauhistorie des Museums die Anekdote, wonach der Japaner Shigeru Ban auf einem Flohmarkt in Berlin einen solchen Strohhut gefunden und dann mit Gastines zur Keimzelle ihres Entwurfs gemacht habe. Konstruktiver Kniff im Inneren sind drei, um einen Erschließungsturm sternförmig übereinandergestapelte, röhrenartige Galerien (84 Meter lang, 14 Meter breit, 5 Meter hoch), an deren Ende riesige Panoramafenster beneidenswerte Blicke auf den Stadtkörper (nicht zuletzt auf die gotische Kathedrale) freigeben."(1)
--
(1) http://www.sol.de/titelseite/topnews/Metz-Museum-Kultur-Am-Mittwoch-wird-Centre-Pompidou-in-Metz-eroeffnet;art26205,3257462
http://de.wikipedia.org/wiki/Centre_Pompidou-Metz#cite_ref-2
Nhung Kien truc su the gioi duoc giai Pritzker
- Hexenmuseum, Norwegen/ Zumthor
- Der Pritzker-Architektur-Preis (englisch Pritzker Architecture Prize), auch Pritzker-Preis, ist eine weltweit renommierte Auszeichnung für Architektur. Er wurde 1979 von dem US-Amerikaner Jay A. Pritzker (Besitzer u. a. der Hyatt-Hotelkette) und dessen Gattin Cindy gestiftet und wird seit deren Ableben von der Hyatt-Stiftung
organisiert. Die jährlich vergebene Auszeichnung ist mit 100.000
US-Dollar dotiert und genießt in Fachkreisen eine hohe Wertschätzung.
Die Architektur-Kuratorin des Art Institute of Chicago Martha Thorne wurde am 19. August 2005 als neue Direktorin des Pritzker-Architektur-Preis-Komitees berufen.
Der erste und bisher einzige Österreicher, der den Preis erhielt, war Hans Hollein (1985), der erste und bisher einzige Deutsche Gottfried Böhm (1986). Aus der Schweiz zählen Jacques Herzog und Pierre de Meuron (2001) sowie Peter Zumthor (2009) zu den Preisträgern. Im Jahr 2004 wurde erstmals eine Frau gewürdigt: Die aus dem Irak stammende Britin Zaha Hadid erhielt den Preis „für ihr Lebenswerk“. - 1979: Philip Johnson (USA)
- 1980: Luis Barragán (Mexiko)
- 1981: James Stirling (Großbritannien)
- 1982: Kevin Roche (USA)
- 1983: Ieoh Ming Pei (USA)
- 1984: Richard Meier (USA)
- 1985: Hans Hollein (Österreich)
- 1986: Gottfried Böhm (Deutschland)
- 1987: Kenzō Tange (Japan)
- 1988: Gordon Bunshaft (USA) und Oscar Niemeyer (Brasilien)
- 1989: Frank Gehry (Kanada)
- 1990: Aldo Rossi (Italien)
- 1991: Robert Venturi (USA)
- 1992: Álvaro Siza Vieira (Portugal)
- 1993: Fumihiko Maki (Japan)
- 1994: Christian de Portzamparc (Frankreich)
- 1995: Tadao Ando (Japan)
- 1996: Rafael Moneo (Spanien)
- 1997: Sverre Fehn (Norwegen)
- 1998: Renzo Piano (Italien)
- 1999: Norman Foster (Großbritannien)
- 2000: Rem Koolhaas (Niederlande)
- 2001: Jacques Herzog und Pierre de Meuron (Schweiz)
- 2002: Glenn Murcutt (Australien)
- 2003: Jørn Utzon (Dänemark)
- 2004: Zaha Hadid (Großbritannien/Irak)
- 2005: Thom Mayne (USA)
- 2006: Paulo Mendes da Rocha (Brasilien)
- 2007: Richard Rogers (Großbritannien)
- 2008: Jean Nouvel (Frankreich)
- 2009: Peter Zumthor (Schweiz)
- 2010: Kazuyo Sejima und Ryūe Nishizawa – SANAA (Japan)
- 2011: Eduardo Souto de Moura (Portugal)
- 2012: Wang Shu (China)
- 2013: Toyo Ito (Japan)
- 2014: Shigeru Ban (Japan)
http://de.wikipedia.org/wiki/Pritzker-Architektur-Preis
Ngay do
Noel 2014
Ngày đó
Ngày mười hai thấy dáng ai
Ngày Noel em cũng ghé vào chốn xưa
Những ngày này anh mong em
Nói nhau vài tiếng càng thêm dịu dàng
ĐỗNguyễn
Wednesday, 24 December 2014
Hi 24.12.2014
Hi Mit
a moi thuc day ne
thay dang em dang nam ipad
hay dang an sang hi?
DN
hoi chieu co dc webcam cua Quang..
a moi thuc day ne
thay dang em dang nam ipad
hay dang an sang hi?
DN
hoi chieu co dc webcam cua Quang..
Qua cho Mit
Qua cho em ne:
- Mot buc tranh son dau.
- Mot programme voi nhieu symbole dep, programme nay a da cai va dung tot lam.
Neu em muon, a se goi cho em sau, bang email..
DN
- Mot buc tranh son dau.
- Mot programme voi nhieu symbole dep, programme nay a da cai va dung tot lam.
Neu em muon, a se goi cho em sau, bang email..
DN
Nhan tin dem Noel
Mung qua,
em day roi
E khoe ko?
Chuc em suc khoe va sac dep
Anh co 2 mon qua cho em!
Anh rat xuc dong
Thay em ghe tham trang nha gio Noel nay!
Bravo Mit de thuong!
A
DN
em day roi
E khoe ko?
Chuc em suc khoe va sac dep
Anh co 2 mon qua cho em!
Anh rat xuc dong
Thay em ghe tham trang nha gio Noel nay!
Bravo Mit de thuong!
A
DN
Noel IV
Noel 2014
Noel IV
Em ở đâu mấy hôm rồi thấy vắng?
Mai Noel rồi em nhớ vào nha!
Hôm nay anh có quà cho em
Ngày mai nhớ vào trang nhà nhé!
ĐỗNguyễn
..nhớ Mit nhiều
Tuesday, 23 December 2014
Noel lll
Pate' chaud
Hôm qua rời chợ Noel
Ngang gian hàng bánh thấy thèm bánh ngon
Pate' chaud thời Pleiku
Lại nhớ kỉ niệm ngu ngơ thửo nào
ĐỗNguyễn
Hoi cho Noel 2
Gian hàng hội chợ Noel với gấu con
Noel 2
Chiều nay anh lại về hội chợ
Dù anh đi một mình thiếu em
Anh đã tìm lại những thời gian xưa
Trong cơn lạnh giá buốc
Làm việc nơi chốn này
Vẫn những con búp bê hay gấu
Của ông Đức nơi đây
Và quanh anh người đi chợ Noel
Trên tay mang những túi quà
Năm nay anh được đi thong thả chụp hình
Được thưởng ngoạn không khí Noel
Dù suốt cuộc dạo anh không chi phí gì
Ngoài bỏ ra một ít cent
Cho những cậu bé hát dạo
Năm nay cây Noel đẹp hơn mọi năm!
ĐỗNguyễn
Mit, em là Schutzengel và mãi là như thế đó!
Thiên thần/ Schutzengel
Subscribe to:
Posts (Atom)