Thursday 30 April 2015

9 điều

Ngộ thương mến,

Mấy ngày qua, em có những bực dọc. Phiền não ở trong tâm em và anh mong em sẽ bình tâm sớm.

Là bạn, anh có vài suy nghĩ giúp em:

1. Khi em có việc gì cần giải tỏa liên quan đến anh, hãy pm trực tiếp cho anh.
2. Muốn bình an, đừng xen vào chuyện của người khác. (Sư BChánh nói)
3. Là Phật tử, chớ là sư tử ( si mê theo 1 hay 2 ông sư phàm phu nào đó).
4. Lấy Phật pháp làm ngọn đèn. Không nên bè đảng, phe phái, tông phái. Chớ cuồng tín, mê muội.
5. Atta hi attano natho, tự mình là chổ nương tựa chính mình. Tự mình làm mình an lạc, tự mình tu, không ai làm thế được, dù là bạn thày hay đối phương.
6. Soi các sự việc diễn ra một cách khách quan, đừng bỏ ego vào trong đó.
7. Nghe ai khác, phải kiểm chứng, chớ vội tin.
8. Biết gạn đục khơi trong
09. Xây dựng sự tin tưởng với người, nhưng sáng suốt, không mù quáng.

Thân ái
Anh ĐN



No comments: