Sunday 21 February 2021

Cac mon an co ban cua minh.

 

 Món Don

 

Các món mình thích: 

 

1/ Súp: Knorr

 

Có bột súp Knorr trong nhà, thì sẽ không bao giờ sợ bị đói,

Vì từ đó, trong vòng 5 phút ta có thể có 1 chén súp ngon miệng!

Gần đây, mình mới khám phá ra điều này.

Rất mừng!

 

2/ Chè: sâm bổ lượng

 

Từ bé mình thích loại chè này!

Nấu 1 nồi to là có thể ăn trong 2 hôm!

Ngon, rẻ là sâm bổ lượng!

Do đó đây là loại thực phẩm thường trú trong nhà mình!

 

3/ Mautaschen

 

Mautaschen có thể thay thế 1 bữa ăn!

Đủ ngon và no!

Món mình ăn, tuy thuộc loại đặc sản của vùng Schwaben,

nhưng bày bán tràn đầy trong các siêu thị Đức.


4/ Pizza

Pizza mà nướng thì cực nhanh!

Chỉ 12 phút là xong.


5/ Spagetti Bolognee

Món này có thể thay vì làm spagetti thì

làm Tagliatelle.

Có lần mình đến TP Bologna, Ý vào kêu Spagetti Bolognee,

không ngờ và ngạc nhiên khi nghe người ở quán giải thích

là ở Bologna người ta ăn tagliatelle chứ không dùng spagetti với món

sauce bolognee.

 

6/ Quít

Mùa này, tháng 1 và 2, thấy Lidl bán quít.

Ăn quít tiện hơn là ăn cam. Biết sao không?

Vì giản tiện, không cần dùng dao.

 

7/ Eistea

Dễ uống

 

8/ Cá hồi chiên

Món này Ngộ giới thiệu, chỉ cách làm nước mắm để ăn kèm.

Bởi vậy, khi ăn món này, thì luôn nghĩ đến Ngộ.

  

9/ Salat

Gần đây mình thường mua Salate làm sẵn trong hộp nhựa ở tiệm Netto.

Rất tiện, vì chỉ tự thêm dấm, dầu olive, tỏi, tiêu, maggi..

là có 1 món salate bổ dưỡng.

Ngô Thanh Vân vẫn khuyên ăn salate đó sao. Salate có vitamin C, chất sơ..

Tốt cho da, cho tiêu hóa ?


còn tiếp

--

Chuối

Jack Daniel Nr.7

Gogonzola

Rượu vang đỏ: Chianti Riserva, Trollinger, Riesling

No comments: