Sunday 19 April 2020

Sunday đi dạo mùa Pandemic

Ru ta ngậm ngùi



Sunday đi dạo trong mùa Pandemic
1. Con đường Johannesstrasse
2. Khám phá con đường đẹp Leuschnerstrasse
3. Olga-Area
4. Tháo cái ghế cũ, đem đi vất!

1. Con đường Johannesstrasse


Chuẩn bị xuống hầm và đi dạo:

Chiều nay mình có nhu cầu dọn dẹp dưới hầm.
Lí do là có 1 cái ghế bành bằng gỗ để tạm dưới hầm, mình phải tháo nhỏ mới mang đi vất được.
Do đó, mình tìm và lấy các dụng cụ để mở các con ốc cho vào 1 cái túi.
Sau đó, gởi vội 1 email cho bạn bè,
giới thiệu vài cái links về coronavirus và đối trị nó.

Bấm send để gởi email đi xong,
Mình đi ra khỏi nhà
Trực chỉ đến con lộ Johannes.

Mình quyết định đi trên đường cái, để được ngắm xa xa cái Johanneskirche xinh đẹp cổ kính kia ở cuối đường.
Đại lộ Johannes khá đặc biệt vì nó nối liền Holderlinplatz và Feuerseeplatz/Johanneskirche.

Cả vùng phía tây của thành phố này, đại lộ Johannes thuộc loại tráng lệ nhất!
Con đường xe hơi ở giữa, hai bên là những hàng cây to xen kẽ với những cây hoa hồng dại. Giưa hàng cây
và nhà là con đường đi bộ rông rãi.
Con đường rất đẹp nhưng vắng vẻ, vắng hoàn toàn các xe cộ. Hai hàng cây xanh thẫm tháng tư mát mẻ.
Trời không lạnh, không nóng. Rất dễ chịu!

Bên đường, mình bổng chú ý đến 1 building màu đỏ, rất cổ và đẹp.
Mình đến gần để xem, thì biết đây là các văn phòng kiến trúc, dịch thuật, còn phía trên cao, là những nhà ở.

Phía bên phải, có một buiding mang chữ Goethar,
Từ lâu mình chỉ biết đây là 1 building văn phòng,
Hôm nay, mới biết đây là một công ty bảo hiểm Goethar.

Trên con đường, bên trái có một ngôi trường cũ mới xây sửa, xong trước đây vài năm.
Kiến trúc hiện đại, đẹp mắt.
Ngôi trường tên là Olga thì phải.
Trường Olga mình đã từng vào để chơi thể thao khi xưa.

2. Khám phá con đường đẹp Leuschnerstrasse

Một con đường rất đẹp chắn ngang với Johannestrasse khiến mình để ý.
Đó là 1 con đường ngắn, có toàn những nhà xây bằng gạch màu đỏ cổ kính.
Mình chưa từng đi qua con đường này, do đó mình tò mò muốn biết
Mình đi vào, ngắm cảnh hai bên đường.
Thấy bên phải có vài kiến trúc mới xen lẫn với các nhà cũ. Nhân đây, mình có idea là tương lai sẽ đem máy chụp hình để chụp các nhà này.
Vài hôm sau, mình sẽ thực hiện idea nầy.
Mình sẽ dùng 3 ngày để làm document con đường này.
Cũng như vậy, mình sẽ làm document con đường Rosenbergstrasse vào 1 dịp khác.
Do không chụp hình, nên khó mà diễn tả cho đầy đủ được.

(mắt hơi bị ngứa, vì đã đi ra ngoài mùa này, có nhiều phấn hoa, nhất là con đường Johannes nhiều cây và hoa.
May là mình đeo khẩu trang và có mắt kính, nên không bị phấn hoa tấn công nhiều.
Mình xem lại tác dụng của kem thuốc Fenistil thì thấy nó chóng ngứa vì dị ứng..
Giá là 5 euro/20g
Mình có 1 tupe 20 g dùng mấy năm chưa hết.
Thứ này, mình luôn luôn có, khi đi du lịch xa. Muỗi cắn, bôi vào thì đỡ bị ngứa.)

3. Olga-Area

Khu nhà này đã xây xong, đa số người ta đã dọn vào.
Đây là 1 công trường với hàng 10 cái cần cẩu đã dùng 2,3 năm trời.
Khu đất này là 1 bệnh viện nhi đồng. Sau này, người ta đã phá bỏ bịnh viện này. Tại đây họ xây nhiều nhà ở mới.
Kiến trúc rất hiện đại, có tính cách chứ không như những building kiểu nhà xã hội hay là quân đội.
Kiến trúc khá sang, mình nghĩ là kiến trúc không tồi.
Mình cần 3 ngày để chụp hình khu này!

4. Tháo cái ghế cũ, đem đi vất!

Về nhà, mình xuống hầm tháo ngay cái ghế cũ để vất đi.
Inbusschraube có sẵn, mình tìm cái đúng khổ để dùng.
Thế là cái ghế được mình tháo ra từng mảnh.
Sau đo mình đem các thanh gỗ đi vất ở khu đồ đạc muell.
Làm xong, mình thấy vui lắm, vì cái ghế nằm vô ích ở dưới hầm đã lâu rồi!

ĐN
19.4.2020 
Chiều nay vui
vì thăm vườn mận xưa
và hình như có dáng Ngộ



No comments: