Saturday 21 May 2016

Cau hoi ngay 21.Mai 2016

Tu giong hat em

Câu hỏi: 21. Mai 2016


Con chào chú ạ.

Đầu tiên cháu xin cảm ơn lời khuyên của chú, cháu đã đọc nó rất nhiều lần và con nhận ra rằng cháu đã quá tự ti về bản thân mình. Cháu đã luôn muốn được trở lên năng động hơn, tốt đẹp hơn, được mọi người yêu quý, muốn được thoát khỏi cái vỏ bọc của quá khứ nhưng cháu lại chưa làm gì cả để biến những điều mình muốn thành hiện thực bởi vì cháu cũng không biết mình nên bắt đầu từ đâu, càng thất bại cháu lại càng tự ti, cháu luôn so sánh mình với những người giỏi giang hơn và thấy mình thật bất tài và thậm chí cháu đã ghen tị với họ... Cháu đã rất ích kỉ phải không chú? Cháu sẽ cố gắng để thay đổi bản thân mình trở nên tốt đẹp hơn. Cháu sẽ luôn nhớ một điều chú dạy đó là cố gắng làm thật tốt từ những việc nhỏ nhặt nhất và những việc cháu có thể làm.

Cuối cùng cháu xin cảm ơn chú đã lắng nghe những lời tâm sự của cháu và cháu xin chúc chú luôn mạnh khỏe và hạnh phúc ạ.

Thày đi xa, chú mạn phép trã lời cho cháu đây:

1. Cháu biết cháu tự ti là tốt rồi đó. Cảm giác ấy sẽ dần dần chấm dứt. 
2. Thất bại là mẹ thành công. Ai cũng từng thất bại cháu à. 
3. Khi cháu nhìn thấy sự ghen tị phát sinh là tốt. Ghen tị sẽ trôi qua. Điều chính là cháu thấy nó mỗi khi là hay lắm.
4. Chánh niệm và tỉnh thức, nói khác đi là thấy rõ pháp, thân tâm trong giây phút hiện tại và trọn vẹn với nó. Ví dụ, khi tâm ghen tị, liền biết!
Thân ái

Chú ĐinhNgộ

No comments: